Lễ hội chùa Hương 2019: Các gian hàng ký cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm

Nguyễn Hường | 22/01/2019 16:46

Tại buổi giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ngày 22/1/2019, ông Nguyễn Văn Hoạt - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết năm 2019, Lễ hội chùa Hương sẽ được tổ chức với chủ đề “ Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch”.

Tất cả các gian hàng dịch vụ tại lễ hội chùa Hương 2019 đều ký cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm
Ông Nguyễn Văn Hoạt – Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức tại buổi giao ban báo chí

Ban quản lý khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn chủ trì, phối hợp với UBND xã Hương Sơn chỉ đạo tổ chức Kiểm tra liên ngành số 2 hướng dẫn cho nhân dân lắp đặt hàng quán đúng chỉ giới được BTC quy định và sơ đồ quy hoạch đã được phê duyệt. Các cửa hàng kinh doanh lắp dựng biển bảng giới thiệu nhà hàng phải chấp hành nghiêm kích cỡ quy định của BTC.

Bố trí lực lượng quản lý thường xuyên chấn chỉnh hàng quán đảm bảo thông thoáng,không ảnh hưởng giao thông và cảnh quan di tích.
Phối hợp chặt chẽ với tiểu ban VHXH, ANTT nhắc nhở các chủ hộ kinh doanh hàng ăn uống không quảng cáo và chế biến thực phẩm từ động vật hoang dã, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đối với những hộ trực tiếp kinh doanh thực phẩm (Hàng ăn) phải được tập huấn và được cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức án toàn thực phẩm theo quy định, phải có tủ bảo quản thực  phẩm đặt ở vị trí phù hợp, không treo móc thịt các loại trước cửa hàng gây phản cảm, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.


Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức ông Nguyễn Văn Hoạt nhấn mạnh: “Tất cả 318 gian hàng dịch vụ được cấp phép kinh doanh trong dịp lễ hội đều đã ký cam kết an toàn vệ sinh thực phẩm”. 

Năm 2019 là năm đầu tiên Mỹ Đức tổ chức lễ hội sau khi được Thủ tướng Chính phủ công nhận xếp hạng quần thể di tích thắng cảnh Hương Sơn - chùa Hương là Di tích quốc gia đặc biệt.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội chùa Hương 2019: Các gian hàng ký cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO