Liverpool có "biến", giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt

Đông Linh/NLĐ| 01/09/2019 12:16

Chỉ có thể tự hủy hoại sức mạnh của chính mình mới thôi gieo rắc nỗi sợ hãi cho cả sân cỏ nước Anh và Liverpool đang rơi vào tình cảnh đầy nghiệt ngã ấy ở trận thắng 3-0 trước Burnley.

 Ghi bàn trong trận ra quân gặp Norwich và lập cú đúp vào lưới Arsenal ở vòng đấu cách đây một tuần, khỏi phải nói Mohamed Salah háo hức lập công ra sao trong chuyến làm khách tại sân Turf Moor đêm 31-8 khi anh đặt mục tiêu bảo vệ thành công danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League giành được mùa rồi.

Liverpool có biến, giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt - Ảnh 1.

Salah trong một pha vây hãm khung thành Burnley

Chỉ tiếc là dù đã rất cố gắng làm mọi thứ, chân sút người Ai Cập vẫn không thể ghi được bàn vào lưới Burnley. Thay vào đó, các pha lập công của Roberto Firmino, Sadio Mane cùng bàn đá phản của Chris Wood phía đội chủ nhà đã giúp Liverpool thắng trận thứ tư từ đầu mùa, trở thành đội duy nhất toàn thắng sau 4 vòng đấu mở màn và lập kỷ lục với chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool có biến, giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt - Ảnh 2.

"Bộ ba siêu khủng" mừng bàn thắng nhưng bất ngờ chỉ xảy ra sau đó

Có thể nói, cùng với Man City, Liverpool đang phô diễn sức mạnh khủng khiếp đủ để cả sân cỏ nước Anh phải run sợ với lối chơi tấn công đậm chất hủy diệt của hai "ông lớn" này. Chiều sâu lực lượng, dàn cầu thủ đẳng cấp cùng với phong độ cực tốt dường như đang khiến cả Man City lẫn Liverpool trở nên bất khả xâm phạm.

Liverpool có biến, giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt - Ảnh 3.

Sadio Mane bực dọc, lớn tiếng khi vào đến khu kỹ thuật

Một trong những phẩm chất cần có của những nhà vô địch là vượt lên chính mình, chiến thắng bản thân và giữa lúc thăng hoa, xem ra Liverpool đang phạm phải điều tối kỵ… Đã xuất hiện sự rạn nứt với mức độ khó tin giữa các thành viên của bộ ba tấn công "khủng" và việc Sadio Mane công khai đối đầu cùng Mohamed Salah có thể khiến cả sân cỏ Ngoại hạng mừng thầm.

Liverpool có biến, giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt - Ảnh 4.

HLV Jurgen Klopp can ngăn...

Liverpool có biến, giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt - Ảnh 5.

Firmino và Milner khuyên giải hết lời, Mane mới dịu giọng

Liverpool có biến, giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt - Ảnh 6.

Liverpool nháo nhác vì câu chuyện của Mane và Salah

Sau khi cùng nhau ghi bàn, cả Mane lẫn Firmino đều được thay ra ở phút 85, nhường chỗ cho Xherdan Shaqiri và Divock Origi. Bất ngờ là khi bước vào đến khu vực kỹ thuật của đội, Mane bỗng gào thét đầy giận dữ, buộc Firmino, James Milner cũng như HLV Jurgen Klopp phải lần lượt can ngăn. Ban đầu, ai cũng ngỡ chân sút người Senegal bất bình vì bị thay ra nhưng sau khi vỡ lẽ mọi chuyện, đồng đội đã phải hết lời khuyên Mane bình tĩnh trở lại thay vì bực dọc mãi chuyện Salah không chuyền bóng cho anh ghi bàn ở tình huống diễn ra vài phút trước đó.

Liverpool có biến, giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt - Ảnh 7.

Không còn gắn kết, ba tiền đạo có còn mang lại sức manh cho Liverpool?

Bình luận viên truyền hình, cựu danh thủ Jamie Carragher tỏ ra đồng cảm với sự tức giận của Mane và khẳng định Salah đã quá ích kỷ mỗi khi có bóng gần khu vực cấm địa Burnley. "Lẽ ra ở tình huống phút 81, Salah nên chuyền bóng cho Mane ở tư thế thuận lợi hơn. Có vẻ như nếu không thể ghi bàn trong 60 phút đầu, Salah sẽ trở nên nóng vội, ích kỷ hơn trong nửa giờ thi đấu sau cùng và bắt đầu sút bóng nhiều hơn, điều mà Mane và những đồng đội khác có thể không hài lòng với anh ấy", Carragher nhận định trong chương trình bình luận của Sky Sports.

"Mane thật sự đang có được phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc và anh ấy đã lập công khá tuyệt vời ở trận này. Mane đã góp công quan trọng với trên 100 bàn thắng cho Liverpool, con số thống kê đáng kinh ngạc và ấn tượng", Carragher nói thêm.

Liverpool có biến, giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt - Ảnh 8.

Hình ảnh này còn được tái hiện trong tương lai?

Về phần mình, HLV Jurgen Klopp khẳng định Mane không bực dọc vì chuyện bị thay ra mà thuần túy chỉ là việc anh không hài lòng với Salah về chuyện chuyền hay không chuyền bóng: "Mọi thứ đều ổn. Đó chỉ là một tình huống trong trận đấu và thời điểm đó, Liverpool đã dẫn trước 3 bàn, tình hình trở nên rất thoải mái để các chân sút có thể ích kỷ đôi chút. Sadio là một người giàu cảm xúc, dễ bị ảnh hưởng bởi mọi việc và chúng tôi sẽ giải quyết mọi việc ổn thỏa".

Liverpool có biến, giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt - Ảnh 9.

HLv Klopp phải hàn gắn lại Liverpool trước khi quá muộn

Chiến thắng 3-0 tại Burnley giúp Liverpool trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau khi Man City tạm nắm giữ trong vài giờ. Sự bất đồng về quan điểm chiến thuật cũng như lối chơi giữa các cầu thủ trụ cột hy vọng sẽ được Liverpool dàn xếp êm đẹp để mọi việc có thể tốt đẹp trở lại sau quãng nghỉ hai tuần, khoảng thời gian các đội tuyển quốc gia tập trung thi đấu vòng loại EURO 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Liverpool có "biến", giải Ngoại hạng Anh lên cơn sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO