Lộc Hà - Hà Tĩnh: Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người

Lê Đức| 19/12/2018 14:29

Thịnh Lộc là một xã nghèo của huyện huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Đời sống nhân dân nơi đây chủ yếu làm nghề nông, ngư nghiệp truyền thống và một số ít hộ gia đình có con em xuất khẩu lao động.

Mặc dù còn nhiều khó khăn; sự quan tâm tới giáo dục của đại đa số nhân dân còn hạn chế, các em học sinh đến trường trong điều kiện học tập thiếu thốn. Dẫu vậy, những năm qua tập thể Thầy cô giáo nhà trường đã vượt khó đi lên đạt được nhiều kết quả đáng tự hào và trân trọng.
Lộc Hà - Hà Tĩnh: Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người
Tập thể sư phạm trường Tiểu học Thịnh Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh

Trong số những tấm gương giáo viên tận tụy có nhiều đóng góp cho sự nghiệp trồng người ấy phải kể cô giáo Trần Thị Kim Hoa tổ trưởng chuyên môn 4 + 5, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A trường Tiểu Học Thịnh Lộc.

Trẻ trung, năng động và luôn tìm tòi sáng tạo trong cách dạy, đó là cô giáo Trần Thị Kim Hoa, GV Trường Tiểu học Thịnh Lộc, Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Là giáo viên tiểu học, cô giáo Hoa luôn trăn trở: “Đối tượng giảng dạy, giáo dục là các em học sinh tuổi còn rất nhỏ, trong trắng, ngây thơ và hiếu động; vậy phải làm sao để cuốn hút các em vào những giờ học...”. Từ đó, ngoài các buổi lên lớp, cô giáo Hoa dành thời gian tham khảo sách báo, tài liệu và lên mạng Internet để tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất.

Lộc Hà - Hà Tĩnh: Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người

Cô giáo Trần Thị Kim Hoa say mê trên bục giảng

Cô thường xuyên cập nhật để đổi mới phương pháp giảng dạy, lồng ghép cách dạy hiện đại với truyền thống,... Trong giờ lên lớp, ngoài lấy học sinh làm trung tâm, cô giáo Hoa thường đưa những trò chơi xen giữa các tiết học nhằm tạo không khí vui vẻ, thoải mái giúp các em tiếp thu bài nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Được biết, hơn 15 năm công tác tại Trường Tiểu học Thịnh Lộc, cô giáo Hoa luôn đảm nhận vai trò bồi dưỡng đội tuyển học sinh năng khiếu của nhà trường.  Để giúp các em có đủ kiến thức, tự tin làm bài thi đạt thành tích cao, cô đã tìm tòi, nghiên cứu tài liệu tham khảo, chọn lọc các mẫu đề hay, phù hợp với lứa tuổi để truyền thụ lại cho các em.

Lộc Hà - Hà Tĩnh: Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người

Cô giáo Hoa luôn lấy học sinh làm trung tâm trong mỗi giờ lên lớp

Bên cạnh đó, cô luôn đạt nhiều danh hiệu Giáo viên giỏi huyện, giáo viên giỏi tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng  Bằng khen, 2 lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, (giảiNhất Hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2011 – 2012, giải khuyến khích năm học 2015 - 2016 và được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2016 – 2019).

Lộc Hà - Hà Tĩnh: Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người

Các thầy giáo, cô giáo lãnh đạo phòng GD&ĐT, sở GD&ĐT tặng giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho em học sinh Võ Hồng Hiếu

Bằng tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết với nghề, cô giáo Hoa đã góp phần cùng với tập thể nhà trường đưa chất lượng dạy và học đi lên. Hằng năm, trường có hàng chục em trong đội tuyển được công nhận học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh về giải Toán và Tiếng Anh trên mạng. Trong những năm qua có mấy chục lượt em học sinh lớp cô chủ nhiệm có bài được đăng khen trên Tạp chí Toán tuổi thơ 1, có rất nhiều em tiêu biểu có nhiều lượt được đăng khen, tiêu biểu có các em Võ Hồng Khang,  Lê Thị Khánh Ly, Nguyễn Thị Như Hoa  học sinh lớp 5A, được đăng khen trên chuyên mục "Đố vui" và “Giải toán qua thư”. Đặc biệt có em Võ Hồng Hiếu - Học sinh lớp 5A năm học 2017 – 2018 do cô giáo Hoa chủ nhiệm và giảng dạy đã có hành động cao đẹp nhặt được 24,5 triệu đồng và đã trả lại cho người đánh mất. Và đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà tặng Giấy khen vì đã có hành động cao đẹp “Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất”. Và rất tự hào và vinh dự em Hiếu đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tuyên dương về tấm gương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2018.

Lộc Hà - Hà Tĩnh: Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người

Em Võ Hồng Hiếu học sinh lớp 5A năm học 2017 - 2018 trường TH Thịnh Lộc vinh dự được Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng ảnh Bác Hồ tại phủ Chủ tịch.

Trao đổi với Phóng viên, cô giáo Hoàng Nữ Quỳnh Nga – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường bộc bạch: Cô giáo Trần Thị Kim Hoa là một giáo viên tận tụy và tâm huyết với học trò, không ngừng học tập sáng tạo để mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho học sinh, đội học sinh giỏi do cô giáo phụ trách giảng dạy năm nào cũng đạt giải cao. Cô giáo Hoa còn tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, xây dựng công đoàn nhà trường vững mạnh tiêu biểu.

Tin rằng một tương lai tươi sáng sẽ đến với thầy cô và học trò nơi đây. Trường Tiểu học Thịnh Lộc sẽ tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là con em của miền quê nghèo hiếu học tỉnh Hà Tĩnh./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lộc Hà - Hà Tĩnh: Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO