Lợi ích nhân đôi

Theo kinhtedothi.vn | 26/06/2017 08:49

Thay vì chờ khách hàng tìm đến vay vốn, các ngân hàng thương mại cổ phần (NHTM CP) đã chủ động tiếp cận DN để tìm hiểu nhu cầu và từ đó đưa ra giải pháp tài chính...

Mách nước doanh nghiệp vay vốn
Thực tế, những điểm yếu khiến các DNNVV khó tiếp cận nguồn vốn NH như: Không có nhiều tài sản thế chấp, không chứng minh được tài chính… đều được NH chủ động gỡ khó. Ông Đào Đức Thuận - Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghiệp Đông Hưng cho biết, để triển khai dự án mở rộng, Công ty cần khoảng 50 tỷ đồng.
Qua chương trình kết nối NH - DN trên địa bàn Hà Nội, DN đã được NH hỗ trợ vốn vay một phần, nhờ đó giải quyết được tình hình kinh doanh của DN. Hiểu và bám sát được tình hình kinh doanh hoạt động của khách hàng, nhờ vậy, không ít lần NH đã hỗ trợ giải quyết khó khăn, giúp DN kịp thời ứng phó, tiết kiệm chi phí tài chính. “DN được vay vốn NH đã rất phấn khởi, nhưng đối với các dự án nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm mới cần có các gói tín dụng ưu đãi với thời hạn dài hơn, khoảng 10 năm trở lên, để hỗ trợ DN” - ông Thuận kiến nghị thêm.
Công ty CP Tân Hưng có nhà máy sản xuất bao bì tại khu công nghiệp Hà Bình Phương (Hà Nội) với tổng diện tích trên 10.000m2, được lắp đặt hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, công suất của nhà máy là 3 triệu sản phẩm bao bì/tháng. Qua chương trình kết nối NH, DN đã ký kết được hợp đồng tín dụng với Chi nhánh Vietcombank Ba Đình. “Nếu DN chứng minh phương án sản xuất, kinh doanh khả thi, bảo đảm đầu ra cho sản phẩm thì tỷ lệ chấp thuận cho vay đạt tới 80 - 90% trên tổng mức vay” - đại diện Công ty chia sẻ. 
“Techcombank luôn đánh giá đúng hoạt động và tiềm năng của DN chúng tôi. Bên cạnh đó, NH hỗ trợ tư vấn tốt các chính sách quản lý tồn kho, khoản phải thu, tư vấn thuế hải quan hoặc đàm phán với các đối tác nước ngoài loại hình tín dụng để tiết giảm chi phí, mang lại nhiều lợi ích” - Giám đốc Công ty Tiến Xuân (quận Hai Bà Trưng) Trịnh Văn Tiến cho biết.

291.258 tỷ đồng cho vay kết nối NH - DN

Theo Giám đốc NHNN Chi nhánh TP Hà Nội Nguyễn Minh Tuấn, khó khăn của DN trong giai đoạn hiện nay cũng là khó khăn của NH, bởi NH cũng là một loại hình DN. Thiết lập một mối quan hệ, đồng hành cùng DN, mang lại các giá trị để tối đa lợi ích cho tất cả các bên tham gia đang là hướng đi của các NHTM CP hiện nay.

Ông Tuấn cho biết, thực hiện chỉ đạo của NHNN và UBND TP, từ việc DN tìm đến NH, thời gian qua, NH đã chủ động đi tìm DN. Những vấn đề về vốn, lãi suất, tiếp cận tín dụng NH… không còn là khó khăn, vướng mắc, mà yếu tố chính thuộc về DN, về hiệu quả hoạt động để tăng trưởng và phát triển. Các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành của TP đã phối hợp với nhau tốt hơn trong việc hỗ trợ DN về trình tự, thủ tục vay vốn cũng như thúc đẩy tiến độ giải ngân. Đến nay, đã có 30/30 quận, huyện, thị xã của TP tham gia chương trình theo mô hình 3 bên (NH - Chính quyền địa phương - DN), đã hỗ trợ tích cực các tổ chức, cá nhân duy trì, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đến 31/5/2017 các NHTM trên địa bàn đã cam kết cho vay theo chương trình kết nối NH - DN 315.155 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt 291.258 tỷ đồng. Dự kiến đến 30/6/2017, con số cam kết sẽ là 324.505 tỷ đồng và dư nợ cho vay đạt 301.325 tỷ đồng, tăng 28,9% so với cuối năm 2016, với 17.863 lượt khách hàng tham gia.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Triển lãm kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa
    Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), sáng 19/4/2024, đơn vị sẽ tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Ngô Quyền – Anh hùng dân tộc kiệt xuất” nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).
  • Giới thiệu gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của văn hóa Đông Sơn
    Sáng 18/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
  • Khai mạc triển lãm quốc tế về làm đẹp tại Hà Nội
    Triển lãm quy tụ hơn 250 gian hàng đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp toàn cầu như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… Tại đây, công chúng được tham quan các gian trưng bày nhiều lĩnh vực như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng làm đẹp, kính áp tròng và kính thời trang; thẩm mỹ…
  • Đà Lạt được du khách tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4
    Nền tảng du lịch Booking.com vừa công bố những điểm đến trong nước và quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Đừng bỏ lỡ
  • Khoảnh khắc chính là yếu tố tạo nên giá trị cho mỗi bức ảnh nghệ thuật
    Trong kỷ nguyên bùng nổ của công nghệ số, mọi bức ảnh đều có thể dễ dàng chỉnh sửa và dàn dựng như ý muốn. Điều này tạo ra một thách thức lớn trong việc gìn giữ chân thực trong ống kính đối với nền nhiếp ảnh Việt Nam, đặc biệt là đối với ảnh báo chí.
  • Tự hào, yêu mến hơn với Phố Sách Hà Nội
    Theo bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Phụ nữ, 3 năm trở lại đây, Phố Sách Hà Nội đã “thay da đổi thịt”, chúng ta đến với không gian này đều cảm thấy niềm tự hào, yêu mến.
  • Sân khấu Sen Việt ra mắt vở Nhạc kịch "Lá cờ thêu sáu chữ vàng"
    Dù trước đây hình tượng anh hùng thiếu niên Trần Quốc Toản với "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" đã được dàn dựng với nhiều loại hình sân khấu như tuồng, chèo, cải lương…, nhưng lần này với phiên bản mới là Nhạc kịch Dân ca Nam Bộ, hy vọng bằng cách kể chuyện vừa dân tộc vừa hiện đại, tác phẩm sẽ tạo được ấn tượng với người xem, đặc biệt là khán giả trẻ...
  • Sách và văn hóa đọc giữ vai trò quan trọng trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải, khẳng định: “Những năm gần đây văn hóa đọc Thủ đô đã từng bước phát triển rõ rệt, có chuyển biến thực chất, đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp trong đời sống xã hội, ngành xuất bản đã khẳng định được vị trí, tầm quan trọng trong việc xây dựng xã hội học tập, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
  • Tác giả trẻ và độc giả tuổi teen - một thế hệ, một tiếng nói
    Sáng ngày 18/4, tại phố sách Hà Nội đã diễn ra tọa đàm “Tác giả trẻ và độc giả tuổi teen - một thế hệ, một tiếng nói” do nhà sách Phương Nam, Linh Lan Books và phố sách Hà Nội tổ chức nhân dịp ra mắt tiểu thuyết “Như Sơ” của tác giả Việt Chi.
  • Phát hành cuốn sách tái hiện chân dung các anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 17/4/2024, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã phát hành cuốn sách “Anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ”. Cuốn sách do Tỉnh ủy Điện Biên và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức biên soạn.
  • “Đồi Thịt Băm” huyền thoại trên dãy Trường Sơn trở thành điểm du lịch mới
    Đồi A Bia hay còn gọi là “Đồi Thịt Băm” (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) trước đây là khu vực diễn ra trận chiến căng thẳng 10 ngày đêm giữa quân dân ta và quân đội Mỹ nhưng hiện nay đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn.
  • Triển lãm “Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”
    Tối ngày 17/4, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ” do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán U-crai-na tại Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và U-crai-na.
  • Sôi nổi “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” ở Huế
    Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cho các em học sinh Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Người dân nô nức về đền Hùng trước ngày giỗ Tổ
    Trước ngày chính Lễ hội đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch đất Tổ năm Giáp Thìn 2024, đông đảo người dân và du khách thập phương về dâng hương, trẩy hội.
Lợi ích nhân đôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO