Long Biên (Hà Nội): Phường Việt Hưng khẩn trương truy vết F0

Nguyễn Trường - Hà Trang| 23/09/2021 15:02

Theo báo cáo đến hết ngày 21/9, phường Việt Hưng (quận Long Biên) ghi nhận có 10 ca nhiễm SARS-CoV-2. Đây là ổ dịch phát sinh trên địa bàn có diễn biến vô cùng phức tạp. Từ đêm đến rạng sáng, lực lượng chức năng toàn Quận và phường đã tiến hành lấy mẫu test toàn bộ cư dân tại 3 tổ dân phố để sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng.

Nhận được chỉ đạo từ Quận, UBND phường Việt Hưng đã chỉ đạo Trạm Y tế phường tại thời điểm tiến hành điều tra dịch tễ. Theo đó, ở ngách 22/17 Kim Quan có 13 hộ dân với 46 khẩu; ngõ 22 Kim Quan có 45 hộ dân với 183 khẩu. Qua xác định dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần với bà K., trên địa bàn có 50 F1 và 74 F2. Tính đến nay, lực lượng y tế phường đã tiến hành xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và lấy mẫu PCR cho hơn 500 mẫu.
LONG BIÊN: PHƯỜNG VIỆT HƯNG KHẨN TRƯƠNG CHỈ ĐẠO TRUY VẾT F0, TÌM RÕ NGUỒN LÂY LAN
Lực lượng chốt trực thiết lập ngay trong đêm để canh giữ các chốt chặn.

Lãnh đạo phường Việt Hưng cho biết, tính đến 22h00 ngày 18/9, lực lượng chức năng trên địa bàn phường đã chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đối với 05 ca F0; chuyển cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Đường sắt phường Thượng Thanh với 49 ca F1. Tiếp đó, tiến hành truy vết có thêm 05 ca F0 ngày 19/9 và 05 ca phát sinh ngày 20/9. UBND phường Việt Hưng cũng đã ban hành các quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2; ban hành Quyết định phong tỏa tạm thời đối với các hộ dân tại ngõ 22 Kim Quan (thuộc Tổ 4). Song song với đó, phường còn phối hợp với Trung tâm Y tế quận Long Biên phun khử khuẩn các khu vực có bệnh nhân (tại ngõ 22 phố Kim Quan); thiết lập 05 chốt kiểm soát vòng trong và 12 chốt cứng tại khu vực phong tỏa (tổ 4,5). Đồng thời, đã kích hoạt 03 tổ, 14 nhóm Covid cộng đồng thuộc tổ 4,5,6,7 trên địa bàn phường để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

LONG BIÊN: PHƯỜNG VIỆT HƯNG KHẨN TRƯƠNG CHỈ ĐẠO TRUY VẾT F0, TÌM RÕ NGUỒN LÂY LAN
Lãnh đạo UBND Quận trao những phần quà hỗ trợ kịp thời tới người dân thuộc khu phong tỏa phường Việt Hưng.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân Âu Thị K. thường xuyên ở nhà, ngày 12/9/2021 xuất hiện sốt, ho, khó thở nhẹ được người nhà tự mua thuốc điều trị không đỡ. Ngày 17/9/2021, bệnh nhân khó thở, được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và PCR ra kết quả dương tính. Liên quan đến ca bệnh này, qua xác định dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm thì tính thời điểm hết ngày 21/9, theo báo cáo của UB phường có thêm 09 ca F0, đó là: N.T.H (nữ, sinh năm 1965); N.K.T (nam, sinh năm 1964); T.T.V (nữ, sinh năm 1968); N.K.M.K (nam, sinh năm 2012); T.N.N (nam, sinh năm 1996); N.N.H (nam, sinh năm 1987); N.K.N (nam, sinh năm 2009 - con của N.N.H); N.T.Đ (nam, sinh năm 2012 - con của N.N.H); N.T.N (nữ, sinh năm 1987 - vợ của N.N.H); T.P.K.N (nam, sinh năm 2014); N.K.G (nam, sinh năm 1987); N.T.D (nữ, sinh năm 1987 - vợ của N.K.G); N.K.Đ.K (nam, sinh năm 2017 - con của N.K.G). Các bệnh nhân là F1 của bà Âu Thị K., đều là nhân khẩu trên địa bàn phường.

LONG BIÊN: PHƯỜNG VIỆT HƯNG KHẨN TRƯƠNG CHỈ ĐẠO TRUY VẾT F0, TÌM RÕ NGUỒN LÂY LAN \
Các tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ đồ tiếp tế qua trạm chốt, đảm bảo quy tắc phòng, chống dịch.


Ngoài công tác phối kết hợp với các ban ngành nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, UBND phường vẫn tiếp tục trao nhiều phần quà từ các nhà hảo tâm và tập trung thực hiện công tác an sinh xã hội; phối hợp với UBMTTQ tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình trong diện cách ly, phong tỏa; trao các phần quà trong ngày Tết Trung thu cho toàn bộ trẻ em trên địa bàn và cả lực lượng trực chốt của phường. Tại các khu vực phong tỏa, Công an và lực lượng chức năng phường Việt Hưng cũng đã lập rào chắn, chốt chặn để kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người ra, vào, có cán bộ chốt trực thực hiện nghiêm túc 24/7. Tại đây, người dân nhận đồ tiếp tế, hàng hóa qua rào cách ly, cán bộ trực chốt nhắc nhở đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch. Ngoài ra, UBND phường Việt Hưng cũng đã kiến nghị UBND Quận sớm tổ chức việc tiêm phòng mũi 2 cũng như công tác test diện rộng đợt 2, khoanh vùng phong tỏa để giảm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Cùng với đó, UBND phường vẫn luôn thực hiện đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm túc quy định về phòng chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong mọi hoàn cảnh để sớm trả lại các vùng xanh an toàn trên địa bàn phường, Quận nói chung cũng như toàn thành phố nói riêng.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Long Biên (Hà Nội): Phường Việt Hưng khẩn trương truy vết F0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO