Lớp học có 4 thủ khoa đại học

VnExpress| 01/08/2009 09:59

Bên cạnh 2 thủ khoa có điểm tuyệt đối, 2 thủ khoa 29,5 điểm, lớp A1K40 (THPT chuyên Toán Tin - АH Sư phạm Hà  Nội) còn có 4 á khoa 29,5 điểm trong mùa thi đại học nà y.

Cà ng tới cuối tháng 7, tin vui cà ng dồn dập ùa vử với các học sinh A1K40 khi có hai thủ khoa đạt điểm tuyệt đối là  Nguyễn Chí Dũng (АH Y Hà  Nội) và  Đà m Văn Аông (АH Kinh tế Quốc dân), hai thủ khoa 29,5 điểm là  Vũ Việt Trung (khối B АH Khoa học Tự nhiên) và  Nguyễn Quang Huy (АH Bách khoa Hà  Nội), cùng 4 á khoa được 29,5 điểm và  cả chục em đỗ cao hai khối ở các trường đại học lớn.

Năm nay, lớp của Dũng được giao chỉ tiêu 5 thủ khoa đại học.

Chia sẻ niửm vui, Nguyễn Chí Dũng - thủ khoa 30 điểm đầu tiên - cho rằng, một phần của thà nh công nà y là  do may mắn bởi em không phải là  học sinh giửi nhất lớp. Hơn nữa, cú "vấp váp" với môn Toán khối A ở АH Kinh tế Quốc dân đã giúp Dũng tự tin và  kinh nghiệm hơn khi bước và o đợt thi thứ 2 tại АH Y Hà  Nội. Kết quả là  cậu học sinh chuyên Toán lần lượt được 28,5 và  29,75 điểm.

Cùng lớp với Dũng, Аà m Văn Аông ở Bắc Ninh cũng trở thà nh một trong hai thủ khoa điểm tuyệt đối của АH Kinh tế Quốc dân khi điểm thi của các môn Toán, Lý, Hóa đửu là  10. Không dừng lại ở đó, lớp A1k40 còn có thêm 3 bạn á khoa 29,5 điểm khi thi và o đại học nà y.

Khi nói vử cậu bạn Nguyễn Quang Huy - một trong 18 thủ khoa АH Bách khoa Hà  Nội với điểm số 29,5 Dũng cho biết, Huy học rất toà n diện, không chỉ giửi môn tự nhiên mà  còn giửi ngoại ngữ. Do vậy, Huy cũng đã thử­ sức với khối D của АH Kinh tế -АH Quốc gia Hà  Nội nhưng hiện chưa biết điểm.

Còn thủ khoa thứ tư Vũ Việt Trung (29 điểm, khối B, АH Khoa học Tự nhiên - АH Quốc gia Hà  Nội) cũng đạt điểm 29 ở АH Bách khoa Hà  Nội.

Theo thầy giáo trẻ Phan Minh Phương - chủ nhiệm lớp A1K40, do là  lớp đầu đà n của khối chuyên Toán nên năm nay thầy có giao chỉ tiêu cho lớp là  phải có 5 thủ khoa. Hiện, lớp đã có 4 thủ khoa cùng hơn 10 em được 29,5 điểm và  em thấp nhất cũng được 26 điểm.

"Khóa trước, lớp có tới 5 thủ khoa, trong đó 2 em đoạt giải Quốc gia, được tuyển thẳng nhưng vẫn thi đại học và  cùng đỗ thủ khoa", thầy Phương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lớp học có 4 thủ khoa đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO