Lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc 3 đối tượng lĩnh án 12 năm tù

Hải Nam/NLB| 21/11/2019 08:57

Các bị cáo gồm hai phụ nữ và một người đàn ông Trung Quốc dụ dỗ nhiều nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn để bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ nhằm hưởng lợi bất chính, lĩnh án tù về tội mua bán người.

Lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc 3 đối tượng lĩnh án 12 năm tù

Các bị cáo tại phiên tòa.

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử và tuyên phạt Lê Thị Kiều Tiên (31 tuổi, trú tại Bạc Liêu) 7 năm tù, Bùi Thị Thanh Thủy (33 tuổi, trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu) 3 năm tù và Wu Heng Long (29 tuổi, trú tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) 2 năm tù cùng về tội mua bán người.

Theo cáo trạng, năm 2011, Tiên sang Trung Quốc lấy chồng và biết được nhiều đàn ông nước này có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam về để sinh sống như vợ chồng. Năm 2013, Tiên quay về lại Việt Nam tìm kiếm, tuyển mộ những người phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn rồi dụ dỗ đưa sang Trung Quốc gả bán kiếm lời.

Trong 3 bị cáo, Tiên giữ vai trò chủ mưu, Thủy là nạn nhân bị bán sang Trung Quốc năm 2016 nhưng sau khi trốn về Việt Nam đã tham gia vào đường dây mua bán người của Tiên. Còn Wu Heng Long vốn là một nông dân Trung Quốc, sau khi mua được vợ, tháng 2/2019, Wu Heng Long về Việt Nam để làm thủ tục đăng ký kết hôn nhưng lại tham gia vào đường dây mua bán người nên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt giữ.  

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã làm rõ từ giữa năm 2016 đến tháng 3/2019, Tiên cùng các đồng phạm đã tìm kiếm, tuyển mộ, tiếp nhận những phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn rồi dụ dỗ đưa sang Trung Quốc gả bán cho đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với tổng số tiền thu về gần 400 triệu đồng.

Cụ thể, vào khoảng giữa năm 2016 thông qua sự giới thiệu của Mai (hiện chưa rõ lai lịch) Tiên tiếp nhận Bùi Thị Thanh Thủy, rồi thuê người dẫn Thủy vượt biên giới bằng đường bộ đến Trung Quốc, gả bán cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với số tiền hơn 80 triệu đồng. Tiên thu lợi bất chính khoảng hơn 40 triệu đồng. Hơn 1 tháng sau, Thủy đã bỏ trốn về Việt Nam và tiếp tục tham gia vào đường dây mua bán người cùng Tiên.

Khoảng tháng 5/2017, Thủy gặp và giới thiệu Dương Thị Tuyết Tr. cho Mai, để Mai giới thiệu cho Tiên. Sau đó, Tiên giới thiệu cho Lan để Lan dẫn Tr. vượt biên giới sang Trung Quốc rồi gả bán cho Wu Heng Long lấy làm vợ với số tiền hơn 190 triệu đồng. Tiên được hưởng 40 triệu đồng, Thủy 5 triệu đồng.

Tiếp đó, cuối năm 2018, chị N.N.N.Huyền (24 tuổi, quê An Giang) có hoàn cảnh khó khăn nên muốn sang Trung Quốc để lấy chồng.

Thông qua người tên Vĩnh (chưa rõ lai lịch), chị Huyền gọi điện thoại cho Tiên để nhờ đưa sang Trung Quốc. Tiên đưa "mức giá" 80 triệu đồng chị Huyền đồng ý. Sau đó, Tiên đã nhiều lần liên hệ với Wu Heng Long để thỏa thuận đưa chị Huyền qua Trung Quốc bán cho bạn của Wu Heng Long với giá hơn 120 triệu đồng.

Đầu tháng 2/2019, Wu Heng Long và Trinh về Việt Nam làm thù tục đăng ký kết hôn nhằm mục đích làm giấy khai sinh cho con tại Trung Quốc. Ngày 7/3, Tiên dẫn chị Huyền đến cho Wu Heng Long xem mặt và thỏa thuận việc mua bán thì bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ.

Trong quá trình điều tra cả 3 bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, Tiên còn khai đã đưa 3 người phụ nữ tên Lý Thị Phôn, Hiền, Ly sang Trung Quốc đề gả bán cho một số người đàn ông Trung Quốc lấy tiền. Tuy nhiên, do Tiên không biết về thân nhân, lai lịch cụ thể của 3 người phụ nữ này nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đang xác minh làm rõ, và xử lý sau.

HĐXX quyết định tuyên phạt Lê Thị Kiều Tiên 7 năm tù; Bùi Thị Thanh Thủy 3 năm tù và Wu Heng Long 2 năm tù, đồng thời trục xuất Long khỏi lãnh thổ Việt Nam khi chấp hành hình phạt tù xong.

http://nguoilambao.vn/lua-ban-nhieu-phu-nu-sang-trung-quoc-3-doi-tuong-linh-an-12-nam-tu-n15986.html

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
    Nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, lại sở hữu nhiều lợi thế hiếm nơi nào có được, phân khu Tài Lộc được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, hội tụ đầy đủ các yếu tố đầu tư sinh lời, kinh doanh thuận lợi.
  • Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
    Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc 3 đối tượng lĩnh án 12 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO