Lực lượng Công an Nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân

Đặng Sơn Dương| 19/08/2020 08:41

Ngày 10/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các đồng chí lãnh đạo cấp cao trưởng thành từ lực lượng Công an Nhân dân (CAND) nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2020). Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Lực lượng Công an Nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân
Lãnh đạo Bộ Công an cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an... cùng nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao trưởng thành từ lực lượng CAND.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND; qua đó tái khẳng định lực lượng CAND luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; dựa vào nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân; kề vai sát cánh, phối hợp, hiệp đồng cùng các bộ, ban, ngành, nhất là Quân đội nhân dân trong đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước,... góp phần quan trọng làm nên chiến thắng oanh liệt của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những năm qua, hàng vạn tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an mưu trí, dũng cảm, không quản hiểm nguy, chấp nhận hy sinh, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, lập nhiều thành tích, chiến công, tô thắm thêm truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng CAND. Các đại biểu cũng tưởng nhớ về 15.000 cán bộ công an đã anh dũng hy sinh, hàng ngàn đồng chí đã hiến dâng một phần xương máu, hàng trăm đồng chí bị địch bắt, tù đày, bị tra tấn dã man...

Trong công cuộc đổi mới, đã có hơn 200 cán bộ, chiến sĩ công an anh dũng hy sinh, trên 900 đồng chí mang thương tật vĩnh viễn; nhiều tấm gương, chiến công bất diệt đã để lại sự khâm phục, tự hào trong nhân dân, góp phần giữ vững hòa bình, ổn định của đất nước; kỷ cương, phép nước được nghiêm minh; bảo vệ tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Trong bầu không khí ấm áp, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Toàn thể lực lượng CAND xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Nhà nước, nhân dân và những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước; tiếp tục khẳng định lòng trung thành tuyệt đối với Tổ quốc và nhân dân, với Đảng, Nhà nước; phát huy những thành tựu, kinh nghiệm, truyền thống anh hùng vẻ vang, quyết tâm thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại, đảm bảo an ninh, quốc phòng và trật tự, an toàn xã hội.

Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, tội phạm, giải quyết hiệu quả các vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở, giữ vững an ninh, trật tự trong mọi tình huống, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân...

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn trân trọng, biết ơn sâu sắc sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ, những ý kiến đóng góp rất tâm huyết, của các đồng chí lãnh đạo cấp cao trưởng thành từ lực lượng công an đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, những ý kiến quý báu của các đồng chí lãnh đạo cấp cao, để lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong thời gian tới...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí đại biểu bày tỏ niềm xúc động khi về dự buổi gặp mặt, niềm tự hào về truyền thống của lực lượng CAND và nhớ về những kỷ niệm tốt đẹp, khoảng thời gian tham gia, cống hiến tâm sức cho sự phát triển và trưởng thành của lực lượng CAND.

Các đại biểu cũng bày tỏ tâm niệm, dù ở cương vị công tác nào, các đồng chí đã và sẽ luôn cống hiến với tấm lòng trong sáng, những đóng góp tâm huyết để tiếp tục xây dựng lực lượng CAND ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xứng đáng với niềm tin yêu và là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân...
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng Công an Nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO