Lùm xùm giữa Sunkyung ENC VINA và SAM IL: Trì hoãn thanh toán!

An Luých - khoe365.nguoiduatin.vn| 27/07/2020 15:21

Mặc dù đã có biên bản nghiệm thu nhưng bên chủ đầu tư vẫn đưa ra các lý do để trì hoãn việc hoàn thành thanh toán hợp đồng. Sự việc này đang đẩy đơn vị xây dựng công trình lâm vào tình thế khó khăn

Tạp chí Đời sống & Pháp luật - chuyên trang Sức khỏe & Pháp luật nhận được đơn kêu cứu của Công ty TNHH Xây dựng SAM IL chi nhánh Bắc Ninh và chi nhánh TP.Hồ Chí Minh (gọi tắt là Công ty SAM IL) phản ánh về việc đơn vị này thực hiện hợp đồng xây dựng nhà xưởng Logis Valley HCMC tại Đồng Nai và hợp đồng xây dựng kho lạnh LogisValley tại Bắc Ninh. Hai hợp đồng này đều kí kết với Công ty Sunkyung ENC VINA nhưng chưa được hoàn tất thanh toán.

Lùm xùm giữa Sunkyung ENC VINA và SAM IL: Trì hoãn thanh toán!

Tại dự án Logis Valley HCMC (Đồng Nai)

Theo đó, dự án tại tỉnh Đồng Nai đã nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư là Công ty Sunkyung ENC VINA vẫn trì hoãn việc hoàn thành thanh toán, khiến SAM IL lâm vào tình thế vô cùng khó khăn, người lao động phải nghỉ việc hàng loạt, không có tiền thanh toán cho các nhà thầu phụ…  Đại diện của SAM IL cho biết, giá trị chưa thanh toán của hợp đồng chính dự án tại Bắc Ninh còn khoảng 12.370.000.000 đồng; với dự án tại Đồng Nai, giá trị thanh toán còn lại của hợp đồng chính khoảng 20%.= 57.800.000.000 đồng.

Để cứu vãn người lao động, đại diện SAM IL nhiều lần đến trụ sở của Công ty Sunkyung ENC VINA để thương thảo nhưng không nhận được sự hợp tác đơn vị này. Không những thế, người của Sunkyung ENC VINA còn muốn SAM IL chấm dứt hợp đồng, di dời máy móc thiết bị ra khỏi công trường, đồng thời sử dụng toàn bộ tài sản đã xây lắp.

Lùm xùm giữa Sunkyung ENC VINA và SAM IL: Trì hoãn thanh toán!

Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, đại diện Công ty Sunkyung ENC VINA thừa nhận có việc chưa hoàn thành thanh toán cho SAM IL và cho rằng, trong quá trình xây dựng dự án, SAM IL có một số hạng mục chưa đảm bảo; không đúng thời hạn hoàn công. Theo đó, thời hạn hoàn công với dự án tại Đồng Nai là ngày 2/5/2020, nhưng đến nay một số hạng mục vẫn phải sửa chữa khắc phục. Việc này ảnh hưởng đến lợi ích khai thác của Công ty.

Tuy nhiên theo tài liệu mà bên SAM IL cung cấp thì ngày 14 tháng 5 năm 2020, các bên đã ký biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình LogisvAlley HCMC tại Đồng Nai để đưa vào sử dụng. Biên bản này thể hiện “Về chất lượng hạng mục công trình xây dựng, công trình xây dựng: Đạt”.  Trao đổi với PV, đại diện SAM IL cho rằng,  Sunkyung ENC VINA đang sử dụng tài sản tại dự án trên, điều này thể hiện dấu hiệu cậy thế chủ đầu tư để lợi dụng, o ép đối tác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cấp có thẩm quyền để thông tin đến bạn đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Hà Nội: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Lùm xùm giữa Sunkyung ENC VINA và SAM IL: Trì hoãn thanh toán!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO