Mai Linh chính thức ra xe ôm công nghệ cạnh tranh với Uber và Grab

Minh Quân/Lao động| 20/11/2017 13:55

Hôm nay 20.11, Mai Linh Bike - ứng dụng xe ôm công nghệ của Tập đoàn Mai Linh - chính thức được đưa vào hoạt động tại 3 TP lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Như vậy, bên cạnh hai dịch vụ xe ôm công nghệ nổi đình nổi đám hiện nay là GrabBike, UberMoto, người dân có thể trải nghiệm thêm loại hình xe ôm công nghệ của chính doanh nghiệp Việt Nam làm chủ.

Theo ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT Mai Linh, để chuẩn bị hoạt động chính thức, Mai Linh Bike trước đó đã được thử nghiệm khoảng 2 tháng bởi các nhân viên và tài xế của đơn vị. Ứng dụng này được xây dựng bởi những kỹ sư công nghệ người Việt.

Tương tự các dịch vụ xe ôm công nghệ quen thuộc trên thị trường như GrabBike, UberMoto, hành khách khi sử dụng Mai Linh Bike cũng được biết trước các thông tin về họ tên, hình ảnh, số điện thoại của tài xế, biển số xe...

Riêng về giá cước, Mai Linh Bike không chênh lệch nhiều so với GrabBike, UberMoto. Đơn vị này khẳng định sẽ không tăng giá trong giờ cao điểm.

Cụ thể, với loại xe thông thường, Mai Linh Bike áp dụng mức giá 11.000 đồng/2 km đầu tiên và 3.700 đồng/km tiếp theo. Với loại hình Premium (có dịch vụ tốt hơn), mức giá áp dụng gần gấp đôi thông thường, với 20.000 đồng/2km đầu tiên và 7.000 đồng/km tiếp theo.

Ông Hồ Huy cho biết, để thu hút tài xế tham gia, trong 2 tháng đầu ra mắt dịch vụ Mai Linh Bike, đơn vị sẽ miễn phí cho các tài xế hoạt động. Sau đó, tỉ lệ mà tài xế đóng cho Mai Linh là 15%.

Các tài xế muốn trở thành đối tác của Mai Linh phải qua một khóa đào tạo và khi được nhận sẽ nộp khoản tiền duy trì tài khoản 100.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mai Linh chính thức ra xe ôm công nghệ cạnh tranh với Uber và Grab
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO