Man City tái đấu Tottenham: Bại binh phục hận?

NLĐ| 20/04/2019 07:27

Sau cú sốc bị loại khỏi Champions League, Man City gặp lại Tottenham cũng trên sân nhà Etihad lúc 18 giờ 30 phút ngày 20-4 (K+PM), lần này là mục tiêu 3 điểm khi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đến hồi khốc liệt

Mọi lý giải về nguyên nhân phải dừng chân ở cúp châu Âu sau trận cầu hồi giữa tuần sẽ trở nên vô nghĩa nếu Man City không thể tìm lại hình ảnh của chính mình ở sân cỏ Ngoại hạng, nơi đoàn quân của Pep Guardiola vẫn là một ứng viên nặng ký và đang nắm trong tay quyền tự quyết thứ hạng mùa này.

Hiện tạm xếp nhì bảng sau Liverpool, Man City dù vậy vẫn được đánh giá rất cao về khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch giành được năm ngoái. Nếu giành chiến thắng ở cả 5 vòng đấu còn lại, "The Citizens" sẽ đăng quang mùa thứ hai liên tiếp mà không cần quan tâm Liverpool thi đấu ra sao. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Guardiola khi họ liên tiếp phải chạm trán với 2 đối thủ khó nhằn Tottenham và M.U chỉ trong vòng 6 ngày tới.

Cho đến thời điểm này, nhiều cầu thủ Man City vẫn còn bị sốc khi phải dừng bước sớm ở đấu trường châu Âu dù đã rất nỗ lực để lật ngược tình hình ở trận lượt về với Tottenham. Nhìn toàn cục, Man City đã thi đấu rất hay khi phô diễn được đẳng cấp của chính mình. Chỉ tiếc là dù giành chiến thắng nhưng Man City vẫn bị loại theo "kịch bản" không thể nghiệt ngã hơn.

Man City tái đấu Tottenham: Bại binh phục hận?
Người hâm mộ chờ Man City bùng nổ tại Etihad trước Tottenham Ảnh: REUTERS
Dư luận đang đề cập nhiều đến một màn trả đũa gay gắt nhất mà Man City chuẩn bị cho cuộc tái đấu. Tuy nhiên, Pep Guadiola không chủ trương việc "đòi nợ" một đối thủ khó nhằn như Tottenham bởi nếu để cảm xúc lấn át, Man City có thể rơi vào thảm cảnh. Tottenham hiện vẫn chưa chắc chân ở Top 4 trong bối cảnh bộ ba Arsenal, M.U và Chelsea đang so kè rất sát về điểm số. Đối thủ khát điểm, Man City còn nôn nóng hơn một khi họ không còn được phép sẩy chân từ nay đến cuối mùa.

Điều cần thiết lúc này với Man City là phải duy trì được lối chơi cùng phong độ hủy diệt mà họ phô diễn suốt nhiều vòng đấu đã qua. "Thánh địa" Etihad đã nâng bước các cầu thủ của Guardiola rất nhiều khi tại đây, Man City đang nắm giữ mạch 12 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, trong số này có đến 9 trận thắng với tỉ số rất cách biệt.

"Át chủ bài" De Bruyne đã thể hiện quá tốt vai trò dẫn dắt lối chơi ở Champions League, nhiều khả năng sẽ tiếp tục được ông thầy người Tây Ban Nha tin dùng trong đội hình xuất phát của Man City từ nay đến cuối mùa. Bên cạnh ngôi sao người Bỉ, B.Silva cũng được trông chờ sẽ là bệ phóng cho các chân sút đang đạt phong độ cực tốt như Sterling và Aguero. Pep Guardiola cần sử dụng cầu thủ chạy cánh L.Sane thường xuyên hơn khi tài năng trẻ người Đức thi đấu rất hay ở sân cỏ quốc nội.

Tottenham đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự khi chỉ trong vòng 2 tuần, hết H.Kane, D.Alli đến M.Sissoko liên tiếp dính chấn thương. Phong độ sân khách của "Gà trống" cũng rất kém khi đã thua 7/8 lần rời xa cứ địa. Liệu thành công ở Champions League có giúp cải thiện màn trình diễn của các học trò HLV M.Pochettino ở sân cỏ xứ sương mù, câu trả lời không hề dễ dàng… Và như thế, Man City lại có quyền mơ mộng! 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
  • Thị trường bất động sản “bắt sóng” xu hướng “live - work - play”
    Xu hướng “live - work - play” (sống - làm việc - tận hưởng) đang là hướng đi đột phá của các nhà phát triển bất động sản cao cấp. Tòa căn hộ TC2 - The Canopy Summit (dự án The Canopy Residences, Vinhomes Smart City, Hà Nội) với hệ tiện ích vượt trên cả sự tiện nghi đang cho thấy khả năng nâng tầm xu hướng của thương hiệu BĐS hàng đầu.
Đừng bỏ lỡ
Man City tái đấu Tottenham: Bại binh phục hận?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO