Mang lại sức sống mới cho Người Hà Nội

Thái Kế Toại| 19/06/2020 15:23

Mang lại sức sống mới cho Người Hà Nội
Nhà văn, nhà biên kịch Thái kế Toại
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Điện ảnh Hà Nội

Trong cuộc đời mỗi người có lúc gặp phải một bước ngoặt với những khó khăn, thách thức mới và người ta phải nỗ lực để tồn tại. Báo Người Hà Nội đang gặp phải tình thế như vậy bởi không lâu nữa theo quy hoạch báo sẽ chuyển đổi thành tạp chí chuyên ngành văn học nghệ thuật của Thành phố Hà Nội.

So sánh một tờ báo với một con người có vẻ khập khiễng. Nhưng tôi thấy với một tờ báo còn có hàng chục con người gắn bó với số phận của nó chứ không phải một con người.

Dù gì Người Hà Nội vẫn là tiếng nói của giới văn nghệ sĩ Hà Nội, mảnh đất từ bao đời vẫn tự hào là hồn cốt của dân tộc, là nơi nuôi dưỡng những tài năng của đất nước. Chỉ có điều là làm thế nào để có một tạp chí hay với danh tiếng của người Tràng An. Điều ấy không phải là không làm được.

Bởi vì, trong mấy chục năm qua Người Hà Nội đã có những giai đoạn là một tờ báo rạng rỡ, đẹp về hình thức và hay về nội dung, xứng đáng sánh vai với những tờ báo cấp tiến khác trong thời kỳ đầu đổi mới. Bởi vì Hà Nội hiện nay là một vùng đất rộng chứa trong nó rất nhiều trầm tích văn hóa dân gian và hiện đại. Hàm lượng văn hóa hàng ngàn năm của Hà Nội vẫn còn chưa được khai thác hết. Bởi vì trong hàng mấy nghìn hội viên của 9 hội chuyên ngành trong Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội không thiếu những nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu, nghệ sĩ có thể viết sâu sắc về chuyên ngành của mình. 

Vậy thì việc mang lại sức sống mới cho Người Hà Nội không phải chỉ là việc riêng của mấy chục cán bộ, phóng viên của tờ báo. Đó cũng là trách nhiệm chung của cả Hội Liên hiệp, của mỗi hội chuyên ngành, của mỗi hội viên. Cuối cùng là những người lãnh đạo báo làm sao xây dựng được một chương trình khả thi, thuyết phục được lãnh đạo Hội Liên hiệp và các hội viên chung tay góp sức với mình, tổ chức được nguồn bài vở sung sức lâu dài, được đội ngũ cộng tác viên nhiệt tình ủng hộ, nhiều bạn đọc chung thủy kể cả những người con Hà Nội, những người yêu Hà Nội đang sống trên khắp mọi miền đất nước.

Tin rằng, Người Hà Nội sẽ có một tương lai tươi đẹp.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mang lại sức sống mới cho Người Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO