Mất trộm tác phẩm của Picasso trị giá 11 triệu USD

BBC News/Tuổi trẻ| 10/06/2009 09:38

Chiửu 9-6, Bảo tà ng Picasso tại Paris phát hiện bị trộm đột nhập lấy đi cuốn ký họa gồm khoảng 32 bức vẽ của danh họa Pablo Picasso có trị giá khoảng 11 triệu USD.

Cảnh sát Paris hiện chưa xác định được thời điểm chính xác và  cách thức những tên trộm vượt qua hà ng rà o an ninh hiện đại của bảo tà ng để lấy đi số tác phẩm đắt giá trên. Аiửu tra ban đầu cho thấy cuốn ký họa đã được cất giữ trong một tủ trưng bà y không được khóa tại tầng một của bảo tà ng.

Theo nhận định của cảnh sát Pháp, có thể những tên trộm đã ra tay trong khoảng thời gian từ đêm thứ hai đến trưa thứ ba. Không có bất cứ dấu hiệu nà o cho thấy có sự đập phá hay chuông báo động được kích hoạt. Và o thời điểm nhận định xảy ra vụ trộm, Bảo tà ng Picasso đóng cử­a và  chỉ có một chuyến thăm quan riêng diễn ra và o ngà y 9-6.

Một biệt đội của Bộ Nội vụ Pháp là  BRB đang đảm nhiệm việc điửu tra và  truy lùng số tranh bị mất cắp. Bảo tà ng Picasso được đặt trong tòa nhà  mang tên Hotel Sale xây từ thế kỷ 17 tại khu Marais ở trung tâm Paris và  đang có kế hoạch đóng cử­a ít nhất hai năm từ mùa hè nà y, nhằm trùng tu với khoản kinh phí 20 triệu Euro.

Danh họa sinh tại Tây Ban Nha Pablo Picasso được coi là  một trong những họa sĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20 và  tranh ông rất có giá trị trên thị trường nghệ thuật. Tháng trước, bức chân dung một lính ngự lâm đang hút tẩu của Picasso được bán giá 14,6 triệu USD tại New York. Một bức khác của ông vẽ người đà n bà  với chiếc mũ thu vử 7,7 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mất trộm tác phẩm của Picasso trị giá 11 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO