Máy bay Pháp gặp nạn không bị nổ

Nguyễn Nguyệt| 16/06/2009 08:02

(NHN) Khả năng chuyến bay 447 của hãng Air France bị nổ tung giữa không trung đã bị bác bử khi các thi thể tìm thấy ở Аại Tây Dương không hử có dấu hiệu bị bửng nà o, các báo cáo khám nghiệm tử­ thi cho thấy.

Các báo cáo từ Brazil nà y được đưa ra giữa lúc Air France tuyên bố đã nâng cấp tất cả các máy kiểm tra tốc độ trên các máy bay đường trường loại A340 và  A330, sau vụ rơi chiếc máy bay cùng loại và o hôm 1/6.

Một cuộc điửu tra vử sự mất tích của chiếc AF 447 bay từ Rio de Janeiro tới Paris, trong đó chiếc phản lực Airbus A330 bị lao xuống Аại Tây Dương cùng 228 người trên máy bay, đã tập trung và o các giải thích mâu thuẫn từ các máy cảm biến tốc độ của máy bay. Các máy kiểm tra tốc độ gặp trục trặc do bị đóng băng có thể đã là m xáo trộn các máy tính trên chuyến bay gặp nạn và  dẫn tới việc các phi công bay quá nhanh hoặc quá chậm trong điửu kiện thời tiết bão. Air France và o tuần trước đã hứa sẽ thay thế các máy cảm biến nà y trong ít ngà y. Và o hôm 15/6, hiệp hội phi công SNPL tuyên bố đã hoà n thà nh việc nâng cấp hạm đội gồm 34 chiếc máy bay.

Các cuộc khám nghiệm thực hiện trên 16 trong số 50 thi thể được tìm thấy nổi trên mặt biển, theo báo cáo, không hử phát hiện dấu vết của khói hay vết bửng nà o, cho thấy giả định vử khả năng xảy ra tai nạn do một vụ nổ là  không thể xảy ra.

Một thi thể của vụ tai nạn được Lực lượng không quân Brazil tìm thấy

Các phi công trên chiếc Airbus A330 đang trên đường từ Rio tới Paris thậm chí đã không có thời gian để thực hiện một cuộc gọi báo nguy trước khi chiếc máy bay bị lao xuống biển. Mặc dù khả năng chiếc máy bay bị nổ đã được loại bử, các nhân viên điửu tra tin rằng chiếc máy bay đã bị vỡ là m nhiửu mảnh ở trên không, nhử và o vị trí của các thi thể được tìm thấy trong nước. Hai dấu vết của các thi thể đã được phát hiện, cách nhau chừng 50 dặm, cho thấy chiếc trực thăng đã bị vỡ là m nhiửu phần trước khi rơi xuống biển. Những thi thể được tìm thấy không hử bị tích nước trong phổi, dấu hiệu của việc bị chết đuối.

Tại Paris, chủ tịch của công ty mẹ của Airbus cho biết có khả năng có nhiửu hơn 1 nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn máy bay. Trong một vụ tai nạn như thế nà y, không phải chỉ có 1 lý do, Louis Gallois, chủ tịch của EADS nói. Có sự tích hợp nhiửu nguyên nhân khác nhau gây ra vụ tai nạn.

Mọi người cần phải biết chuyện gì đã xảy ra và  chúng ta biết điửu đó không hử dễ dà ng. Tôi hy vọng chúng ta có thể tìm thấy chiếc hộp đen.

Trong 2 tuần qua, các nhân viên điửu tra đã tìm kiếm các máy ghi âm trên chuyến bay. Nếu như không tìm ra được các thiết bị nà y, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể sẽ không bao giử được khám phá một cách trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Pháp gặp nạn không bị nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO