Máy bay Pháp gặp nạn không phải vì cảm biến tốc độ

VNN| 12/06/2009 17:32

Cục điửu tra và  phân tích (BEA) Pháp, chịu trách nhiệm điửu tra vụ máy bay Air France gặp nạn, hôm 11/6 cho biết, không tìm thấy bằng chứng thuyết phục cho thấy bộ giám sát tốc độ không khí bị hửng là  nguyên nhân dẫn tới thảm hoạ.

Những phán đoán bao trùm lên chuyến bay 447 từ Rio de Janeiro đi Paris, gặp nạn trên Аại Tây Dương khiến 228 người thiệt mạng, đửu tập trung và o sự cố của bộ cảm biến tốc độ (còn gọi là  pitot) của máy bay Airbus A330.

"Không có bất cứ sự liên kết nà o giữa pitot và  nguyên nhân gây ra tai nạn", một phát ngôn viên của BEA cho biết. BEA hiện là  cơ quan dẫn đầu cuộc điửu tra kử¹ thuật đối với vụ máy bay gặp nạn hôm 1/6.

Theo người phát ngôn nà y, giám đốc BEA là  Paul Louis Arslanian hồi tuần trước từng nói, họ chưa thể kết luận trục trặc vử pitot đã gây ra thảm hoạ vừa qua.

"Các vấn đử và  những gì xảy ra đã được nhận diện. Chúng tôi đang nghiên cứu chúng. Tuy nhiên, không thể nói nếu không thay thế pitot thì máy bay sẽ gặp nguy hiểm và  nếu thay thế pitot thì máy bay sẽ an toà n". ông Arslanian cho hay. 

Tổng giám đốc Air France Pierre Henri Gourgeon phát biểu trước các phóng viên rằng mọi máy bay sẽ được thay thế thiết bị trên như một biện pháp phòng ngừa sau khi thảm hoạ hà ng không tồi tệ nhất trong lịch sử­ 75 năm của hãng nà y xảy ra.

à”ng Gourgeon nói thêm: "Tôi không cho rằng bộ cảm biến là  nguyên nhân dẫn đến tai nạn".

Những thông điệp báo lỗi mà  máy bay gặp nạn phát đi và i phút trước khi lao xuống biển cho thấy hệ thống máy tính của máy bay nhận được các thông tin vử tốc độ không khí khác nhau.

Người phụ trách Air France cho biết, cơ hội tìm thấy hộp đen dưới nước là  rất mửng manh.

Cũng trong ngà y 11/6, hải quân Brazil đã tìm thấy thêm 3 thi thể nạn nhân, nâng tổng số thi thể tìm được lên 44.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Pháp gặp nạn không phải vì cảm biến tốc độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO