Máy bay Pháp nổ tung khi tiếp xúc với mặt nước

Ngô Yến (Tổng hợp)| 02/07/2009 22:08

(NHN) Alain Bouillard, trưởng nhóm điửu tra nguyên nhân máy bay Pháp rơi xuống Аại Tây Dương hôm nay cho biết: "Chiếc Airbus A330 của Air France đã nổ tung khi tiếp xúc với mặt nước chứ không phải ở trên không. Máy bay đã rơi xuống Аại Tây Dương theo phương th?ng đứng trong tình trạng nguyên vẹn với một tốc độ rất cao."

à”ng cho biết kết luận nà y được đưa ra sau khi nhóm của ông đã tiến hà nh kiểm tra các mảnh vỡ của máy bay. Trong cuộc họp báo diễn ra và o ngà y hôm nay tại Le Bourget bên ngoà i Paris, ông cho biết :Bộ phận cảm biến gặp vấn đử là  cũng là  một nguyên nhân nhưng không phải là  nguyên nhân trực tiếp khiến máy bay rơi và  ông cũng nói rõ: Hiện nay chúng ta vẫn đang cách xa nguyên nhân của vụ tai nạn.

Tất cả 228 người trên khoang đã thiệt mạng khi máy bay bị đâm xuống Аại Tây Dương trong hà nh trình từ Rio De Janeiro tới Paris hôm 1/6. Trong bản báo cáo sơ bộ ngà y hôm nay của cơ quan vử tai nạn hà ng không Pháp (BEA) cho biết đây là  một vụ điửu tra tai nạn máy bay khó khăn nhất trong lịch sử­ hà ng không.

Thủy thủ đoà n Brazil đang trục vớt mảnh vỡ của máy bay, tại khu vực cách đông bắc thà nh phố Racife khoảng 1.200 km. (Ảnh: Reuters)

Một trong các bản tin tự động được gử­i từ máy bay cho thấy nó nhận được thông tin sai lệch vử tốc độ từ thiết bị đo đạc của động cơ và  là m mất ổn định hệ thống điửu khiển. Các chuyên gia cũng dự đoán rằng có thể bộ phận đo đạc nà y đã bị "chết".

Bouillard cho biết máy bay không bị phá huỷ trên không. Các áo phao được tìm thấy giữa các mảnh vỡ không được bơm căng, điửu nà y chứng tử hà nh khách không có sự chuẩn bị cho việc máy bay rơi xuống mặt nước. Dường như các phi công cũng không thể gử­i được bất cứ một tín hiệu cấp cứu nà o.

Máy bay đã tiếp xúc với mặt nước theo một phương thẳng đứng với một gia tốc cực mạnh, ông cho biết thêm rằng đội điửu tra không tìm thấy dấu tích của vụ cháy hay vụ nổ.

Một tháng tìm kiếm đã trôi qua nhưng hiện giử đội tìm kiếm chỉ tìm thấy được 51 thi thể nạn nhân, trong đó có cả xác cơ trưởng chuyến bay. Theo lý thuyết thì hộp đen chỉ có thể phát tín hiệu trong 30 ngà y nhưng theo một số chuyên gia nó có thể lên tới 45 ngà y. Аội tìm kiếm sẽ tiếp tục tìm hộp đen trong khoảng 10 ngà y nữa và  kết thúc và o ngà y 10/7.

Chỉ có thể giải thích nguyên nhân của vụ nạn khi tìm thấy hộp đen máy bay, nếu không, mãi mãi sẽ không có câu trả lời chính xác chuyện gì đã xảy ra với chuyến bay AF 447 của Hãng hà ng không Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Pháp nổ tung khi tiếp xúc với mặt nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO