Máy bay quân sự Trung Quốc rơi trước cuộc tập trận chung với Nga

Dân trí| 20/07/2009 09:28

Một máy bay quân sự của Trung Quốc đã bị rơi ngà y hôm qua, 19/7, trong khi chuẩn bị cho cuộc tập trận chống khủng bố chung với Nga, là m 2 phi công thiệt mạng.

Nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận tin trên. Trước đó, hãng tin Xinhua của Trung Quốc cho biết, một máy bay ném bom của Lực lượng Không quân Trung Quốc đã bị rơi khi bay qua căn cứ huấn luyện chiến thuật Taonan ở tỉnh Cát Lâm của nước nà y.

Máy bay nà y dự định tham gia cuộc tập trận Sứ mệnh Hoà  bình 2009, bắt đầu và o ngà y 22/7 tới.

Theo thông tin của chúng tôi, các phi công trên chiếc máy bay bị rơi tại nơi dự kiến diễn ra cuộc tập trận trung Nga - Trung Quốc đã tử­ nạn. Vụ việc nà y sẽ không ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho cuộc tập trận, tin từ Bộ Quốc phòng Nga nói.

Có khoảng 3.000 quân, 300 xe bọc thép và  hơn 40 máy bay sẽ tham gia cuộc tập trận chung diễn ra ở cả hai nước từ ngà y 22-26/7.

Giai đoạn đầu của cuộc tập trận - các cuộc tham vấn chính trị và  quân sự - sẽ được tổ chức ở Khabarovsk thuộc vùng Viễn Аông của Nga. Giai đoạn hai và  ba sẽ diễn ra ở căn cứ quân sự Taonan thuộc đông bắc Trung Quốc.

Cuộc diễn tập Sứ mệnh Hoà  bình đầu tiên được tổ chức ở Nga và  tỉnh Sơn Аông (phía đông Trung Quốc) hồi tháng 8/2005, với sự tham gia của các tà u chiến, máy bay và  hơn 10.000 nhân viên quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quân sự Trung Quốc rơi trước cuộc tập trận chung với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO