Máy bay rơi có thể do tốc độ bay không thích hợp

Hà Minh| 05/06/2009 07:10

(NHN) Các tà u hải quân của Brazil vẫn tăng cường tìm kiếm các mảnh vỡ và  thi thể của vụ tai nạn máy bay Air France trong khi có suy đoán rằng, chiếc máy bay có thể đã bay qua khu vực có bão bằng một tốc độ không thích hợp.

Trích lời một nguồn tin điửu tra, tử Le Monde của Pháp cho biết nhà  chế tạo chiếc máy bay nà y, Airbus, đang chuẩn bị phát hà nh một quyển giới thiệu khuyên các hãng hà ng không lái chiếc A330 theo tốc độ tối ưu trong các điửu kiện thời tiết xấu.

Airbus đã từ chối bình luận vử bà i báo và  cơ quan điửu tra tai nạn hà ng không của Pháp, cơ quan chịu trách nhiệm phê chuẩn bất kử³ quyển giới thiệu nà o dạng nà y, cũng chưa đưa ra lời bình luận nà o.

Các phi công thường giảm tốc độ khi đi và o khu vực có bão để tránh gây thiệt hại cho máy bay, tuy nhiên giảm tốc độ quá nhiửu có thể gây ra tình trạng chết động cơ  máy bay.

Các chuyên gia đã bị bối rối bởi chiếc máy bay gặp tai nạn bất ngử nà y lái bởi 3 phi công  dà y dặn kinh nghiệm. Vử mặt lý thuyết, có nhiửu nguyên nhân dự đoán khác nhau, từ bão xoáy lớn đến việc mất áp suất cabin khiến cho hệ thống máy tính có thể bị lỗi.

Trong số những mảnh vỡ được tìm thấy hôm 4/6 có các mảnh vỡ mà u và ng, nâu và  trắng từ các bộ phận bên trong  máy bay. Những người tham gia tìm kiếm đã tìm thấy một và i mảnh vỡ rải rác trong khu vực 90 km, cho thấy khả năng chiếc máy bay bị vỡ thà nh nhiửu mảnh từ trên không.

Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Nelson Jobim hôm 3/6 cho biết, việc xuất hiện các vệt nhiên liệu dà i trong nước cho thấy vụ tai nạn không phải bị gây ra bởi một vụ nổ là m cho chiếc máy bay bị thiêu cháy bởi nhiên liệu.

Jobim cũng loại bử suy đoán rằng một quả bom đã là m nổ tung chiếc máy bay giữa chuyến hà nh trình, các cơ quan tình báo và  các chuyên gia phân tích cũng cho rằng điửu nà y có vẻ như không thể xảy ra.

Các nhà  chức trách Pháp cũng loại bử khả năng có một hà nh động gian trá trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, do các số liệu vử chuyến bay và  các đoạn ghi âm giọng nói có khả năng đã nằm dưới đáy biển sâu, các quan chức đã lo ngại rằng, nguyên nhân của vụ máy bay AF Flight 447 có thể sẽ không bao giử được khám phá.

Tử El Mundo của Tây Ban Nha cho biết, một phi công của một hãng hà ng không tổ chức các chuyến bay qua Аại Tây Dương đã nhìn thấy một tia sét mà u trắng cùng thời điểm chiếc máy bay của Air France mất tích.

Аột nhiên tôi nhìn thấy một tia sét mạnh mà u trắng ở đằng xa, hướng vử phía dưới, đường đi thẳng đứng và  biến mất trong 6 giây, viên phi công của chuyến bay Air Comet từ Lima đến Mađri nói.

Chiếc máy bay đã gử­i đi một loạt thông điệp tự động trong khoảng thời gian 4 phút thông báo vử lỗi hệ thống và  việc máy bay bị bổ nhà o đột ngột, tử tạp chí Aviation Herald trích lời các nguồn tin của Air France cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Máy bay rơi có thể do tốc độ bay không thích hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO