Máy bay VietJet hạ nhầm đường băng chưa hoạt động ở Cam Ranh

An Bình/Ngọc Tân/zing| 25/12/2018 15:33

Cất cánh được ít phút, máy bay của hãng VietJet gặp trục trặc nên quay lại thì hạ nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay quốc tế Cam Ranh.

Chiều 25/12, đại diện Cục hàng không Việt Nam xác nhận sự cố một máy bay của hãng VietJet đã hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh.

Theo đó, chuyến bay của VietJet Air cất cánh lúc 10h55 ngày 25/12 đi TP.HCM. Giữa đường gặp trục trặc kỹ thuật, phi hành đoàn chuyển hướng máy bay về Cam Ranh.

Máy bay sau đó lượn vòng 2 lần rồi hạ cánh nhầm xuống đường băng số 02, là đường băng chưa khai thác.

May bay VietJet ha nham duong bang chua hoat dong o Cam Ranh hinh anh 1

Máy bay lượn 2 vòng lớn trước khi hạ cánh nhầm xuống đường băng ở sân bay Cam Ranh. Ảnh: FlightRadar.

Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các phòng chuyên môn để có thông cáo báo chí cụ thể nhất trong chiều nay. Đơn vị này cũng cho biết sẽ dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không VietJet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác.

Cùng ngày, Zing.vn liên hệ với Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) nhưng vị này báo bận và từ chối trả lời.

Sự cố hạ cánh nhầm đường băng được xác định ở mức độ nghiêm trọng (nhóm B), chỉ đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn). Tại sân bay Cam Ranh vào ngày 29/4, một máy bay của Vietnam Airlines chở hơn 200 khách cũng hạ cánh nhầm xuống đường băng số 02 này.

Đây là sự cố thứ 2 của VietJet chỉ trong 12 tiếng đồng hồ. Trước đó vào đêm 24/12, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Bắc (Đài Loan) do báo động giả.

Đại diện VietJet cho biết hãng này đang xác minh thông tin.

May bay VietJet ha nham duong bang chua hoat dong o Cam Ranh hinh anh 2

Sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Google Maps.

Sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) trước đây là sân bay quân sự. Đến năm 2004, sân bay đón chuyến bay dân sự đầu tiên và dần trở thành cảng hàng không quốc tế vào năm 2009. Sân bay đạt cấp 4D (theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới - ICAO), đủ năng lực phục vụ đáp ứng các loại tàu bay: B-767/ Boeing-777; Airbus-330 và tương đương.

Tuy nhiên hiện tại đường băng số 1 của sân bay đang quá tải, xuống cấp nghiêm trọng. Đường băng số 2 (nơi máy bay hạ cánh nhầm) đang hoàn thiện, chưa đưa vào khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Máy bay VietJet hạ nhầm đường băng chưa hoạt động ở Cam Ranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO