Mẹ chồng tương lai phản đối thử nàng dâu chặt gà, rửa bát

ngôi sao| 10/02/2019 17:58

Cô Mai Lan ở Hà Nam cho rằng rửa bát sau bữa ăn là nhiệm vụ chung của cả nhà chứ không riêng nàng dâu mới.

Chiều cuối tuần, đọc mẩu tinMột mình rửa 8 mâm bát trong ngày ra mắt, cô gái tức giận đập vỡ rồi bỏ về, cô Lan, 58 tuổi, bức xúc. Cô nói với con trai ngồi bên: "Trong hoàn cảnh này nhà bạn trai không đúng, cô gái thì hơi nóng. Nhưng nếu là mẹ, mẹ cũng làm vậy", rồi hai mẹ con phá lên cười. Cách đây gần 30 năm, khi cô Lan về làm dâu, cô được chị, em chồng hỗ trợ việc rửa bát. Cô cho rằng: "Thời đại này, chuyện thử nàng dâu bằng chặt gà, làm cỗ, dọn dẹp là không cần thiết". "Chọn con dâu quan trọng là phù hợp với con trai; cầu thị, biết điều thì mọi việc đều có thể học được", cô Lan bảo.

Đặt mình vào hoàn cảnh cô gái phải rửa 8 mâm bát, cô Lan cho biết sẽ kiên nhẫn ngồi rửa và chờ đợi sự hỗ trợ. Nếu một lúc vẫn không ai xuất hiện, cô đứng lên rửa tay, vào nhờ mọi người. Trường hợp bị dồn vào thế buộc phải làm một mình, cô không làm nhưng sẽ không bỏ về. "Người bạn trai phải có nhiệm vụ hỗ trợ bạn bạn gái trong tình huống đó", cô Lan nhấn mạnh.

Cô Lan cho biết nếu bạn gái của con trai đến ra mắt trong phạm vi gia đình, mâm cơm có khoảng 4-5 người, thì cô để con dâu tương lai rửa bát còn những thành viên khác phụ việc dọn dẹp. Khi số lượng người tham dự quá đông, lên đến 8-10 mâm bát, thì việc các chị, em chung tay hỗ trợ là cần thiết. "Không có chuyện trăm người ăn, một người rửa", cô Lan nói. Cô mong mang đến nàng dâu tương lai cảm giác an toàn, ấm áp trong ngày đầu gặp gỡ thay vì lo lắng, áp lực.

Theo cô Lan, các nàng dâu tương lai không nên cố thể hiện để chiếm thiện cảm mà cần sống đúng bản chất. Thay vì che giấu sự vụng về, bạn gái có thể thừa nhận nhược điểm chưa khéo rồi bày tỏ mong muốn học hỏi. Cô Lan tiết lộ thời con gái cô không đảm việc nhà nhưng chịu khó lắng nghe và cầu thị. Nhờ chú ý quan sát, sau thời gian làm vợ, làm mẹ, khả năng nội trợ của cô tiến bộ dần. Hiện cô Lan hỗ trợ con trai quản lý cửa hàng ăn, thành thạo các công đoạn chuẩn bị, chế biến cỗ mỗi dịp lễ, Tết.

Cô Mai Lan lúc trẻ.

Cô Mai Lan lúc trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng tương lai phản đối thử nàng dâu chặt gà, rửa bát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO