Mệt mỏi vì sống chung cùng chị chồng

Châu Anh/Giadinh| 01/04/2019 08:26

Mỗi ngày Lan sống ở nhà chồng là một ngày khổ tâm, áp lực vô cùng. Cô chưa từng nghĩ cuộc đời mình lại đen tối như thế cho tới khi gặp chị chồng.

Trước khi lấy chồng, ngày nào Lan cũng sợ cái cảm giác sống ở nhà chồng, sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu. Cho tới khi yêu Thanh – chồng Lan hiện tại – Lan đã xác định cuộc sống sau này của cô không mấy thoải mái vì phải sống chung với nhà chồng.

Nhưng thật may mắn, mẹ chồng Lan khá dễ tính, không như những gì cô lo sợ. Những ngày đầu làm dâu, bà luôn tỏ ra rất yêu quý, tận tình chỉ bảo con dâu.

Tuy nhiên, tránh được mẹ chồng ghê gớm thì Lan lại vướng phải chị chồng. Hương – chị chồng Lan hơn cô 3 tuổi nhưng chưa kết hôn. Trông bề ngoài Hương cũng hiền lành, ưa nhìn, ít nói. Tuy vậy có sống chung cùng mới thấy, nhìn tưởng vậy mà hóa ra không phải vậy.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước mắt chồng Lan và bố mẹ chồng, Hương luôn tỏ ra gần gũi, chỉ bảo Lan việc nhà từng tí một, việc nào nên làm sáng và việc nào cần làm tối. Nhưng ngay sau đó thì cô tỏ ra khó chịu, nhiều khi Lan hỏi Hương không thèm trả lời.

Phải nói thêm là kể từ ngày Lan vể làm dâu, chị chồng giao luôn việc giặt và phơi quần áo, cả rửa bát cho em dâu.

Khi Lan có bầu, mọi việc nhà, từ nấu cơm đến dọn dẹp toilet cũng đến tay Lan. Tháng thứ hai của thai kỳ, do nghén quá, Lan nôn ở phòng khách mà Hương la ói lên là em dâu không biết ý, bẩn đến phát khiếp khiến Lan rất khó chịu.

Đã thế, Hương lại hay mượn đồ của em dâu để dùng, nhất là váy vóc, quần áo. Vậy mà, có hôm Lan nhỏ nhẹ hỏi lại chị chồng: “Chị ơi, chị còn cần cái váy đỏ của em không? Mai tổng kết cơ quan mọi người đều phải mặc màu đỏ chị ạ”.

Vậy là mặt Hương đỏ bừng lên cáu giận, kêu là Lan nhớ nhầm, đổ oan cho cô bởi cô không mượn chiếc váy đó của em dâu. Bữa tối, Hương nói trước mặt bố mẹ chồng và Lan là “nói không thành có”, có cái váy mà cũng tính toán với chị chồng.

Lan ấm ức quá, nói lại Hương: “Chị đừng vu oan giá họa cho em như vậy. Lúc em đưa cho chị, chị còn thử và bảo phải nới ra một chút mới vừa cơ mà”. Chỉ chờ có thế, Hương gào lên chê Lan là đứa em dâu láo toét, sẽ sống không yên trong nhà này khiến bố mẹ và chồng Lan ra sức khuyên can chị em bình tĩnh, nhường nhịn nhau.

Kể từ cuộc tranh cãi đó, Lan cảm thấy không khí gia đình căng thẳng. Mỗi ngày đi làm về, cô không muốn bước chân về nhà để gặp chị chồng. Cô thấy khổ tâm, mệt mỏi vô cùng. Thâm tâm Lan chưa từng nghĩ cuộc đời mình lại đen tối như thế cho tới khi cô gặp chị chồng. Cô cứ tự hỏi, cuộc sống vốn nhiều áp lực và lo toan, tại sao phụ nữ không sống vị tha, đơn giản mà cứ phải gây thêm những phiền muộn đau khổ cho nhau.

Nên hãy sống mở lòng với nhau thì tốt hơn hết…

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành cuốn sách tái hiện chân dung các anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 17/4/2024, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã phát hành cuốn sách “Anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ”. Cuốn sách do Tỉnh ủy Điện Biên và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức biên soạn.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024
    Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.
  • Việt Nam thắng kịch tính trận ra quân giải U23 châu Á
    Tối 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam có trận ra quân gặp U23 Kuwait, tại vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thể hiện quyết tâm cao khi có nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, sau những thành tích không tốt của bóng đá Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mệt mỏi vì sống chung cùng chị chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO