Minh Hồng thám hiểm Nam Cực lần thứ hai

Quang SÆ¡n| 16/09/2009 20:35

(NHN) Ngà y 16-9 Hoà ng Thị Minh Hồng người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đặt chân lên Nam Cực cho biết, chị đã được mời tham dự chuyến thám hiểm mang tên Hiệp ước Quốc tế vử Nam Cực, sẽ diễn ra và o tháng 11 năm nay.

Chuyến thám hiểm do tổ chức 2041 tổ chức, nhằm kỷ niệm 50 năm ngà y ký kết Hiệp ước Quốc tế vử Nam Cực. Chuyến thám hiểm là  cơ hội cho các thà nh viên tham gia thảo luận các kinh nghiệm và  bà i học trong việc thực hiện Hiệp ước trong những năm qua, và  tầm quan trọng của việc khuyến khích các quốc gia tôn trọng Hiệp ước và  tiếp tục bảo vệ Nam Cực trong nhiửu năm tiếp theo.

Năm 1997, Minh Hồng được lựa chọn là  đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự chuyến thám hiểm Nam Cực đầu tiên dà nh cho thanh niên thế giới do ông Robert Swan dẫn đầu. Аi cùng với Minh Hồng là  34 thanh niên đến từ 24 quốc gia khác. Minh Hồng đã trở thà nh người Việt Nam đầu tiên cắm cử tổ quốc tại châu lục lạnh giá nà y. Kể từ năm 1997 đến nay, trong chương trình Inspired Antarctica Expedition của mình, ông Robert Swan đã tổ chức các chuyến thám hiểm Nam Cực dà nh cho hơn 500 người là  giáo viên, sinh viên, doanh nhân, tổng giám đốc, các chuyên gia vử phát triển bửn vững.  Rất nhiửu người trong số họ khi trở vử đã tiếp tục trở thà nh những người ủng hộ cho việc bảo vệ Nam Cực cũng như sử­ dụng các nguồn tà i nguyên thiên nhiên một cách bửn vững, tổ chức các buổi nói chuyện trước đám đông, xây dựng các sáng kiến vử bảo tồn, hoặc thậm chí chuyển hẳn sang hoạt động trong lĩnh vực môi trường.  

Mười lăm cựu thà nh viên ưu tú trong số 500 thà nh viên đã từng tham gia các đoà n thám hiểm Nam Cực của 2041 được lựa chọn để tham gia chuyến thám hiểm Hiệp ước Quốc tế vử Nam Cực (IATE) 2009 lần nà y, Minh Hồng là  một trong số đó. Chương trình Cựu thà nh viên của 2041 là  cơ hội để củng cố các mối liên hệ giữa các thà nh viên, cập nhật, chia sẻ các thà nh tích hoạt động của họ từ sau chuyến thám hiểm độc đáo tới Nam Cực, và  tạo ra một diễn đà n để họ cùng nhau tham gia các hoạt động tiếp theo. Chuyến thám hiểm IATE năm nay cũng sẽ đón thêm 50 thà nh viên mới, gồm các sinh viên, lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà  giáo dục, và  các doanh nhân, những người mà  khi quay vử, họ sẽ chia sẻ những nhận thức, kinh nghiệm quý báu có từ chuyến đi đặc biệt nà y tới các doanh nghiệp, trường học và  cộng đồng của họ. Minh Hồng đang giúp 2041 tìm thêm 1 hoặc 2 đại diện mới cho Việt Nam trong chuyến thám hiểm quốc tế nà y, đồng thời đang gấp rút tìm nhà  tà i trợ cho mình và  cho đoà n Việt Nam trong chuyến thám hiểm.  

Là  một điửu đáng tiếc khi các chuyến thám hiểm của 2041 trong suốt 11 năm qua đửu không có đại diện nà o của Việt Nam. Tôi rất tự hà o là  người Việt Nam đầu tiên đăt chân lên Nam Cực, nhưng tôi sẽ thấy vinh dự hơn rất nhiửu nếu như tôi có thể tổ chức được một đoà n Việt Nam trong chuyến thám hiểm sắp tới, Hồng cho biết. Thời gian còn rất ngắn. Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc thi tuyển tại Việt Nam và  tôi hy vọng cuộc thi sẽ được đông đảo người dân Việt Nam tham gia. 

Do ngân sách có hạn, 2041 chỉ cam kết tà i trợ được 50% chi phí chuyến thám hiểm cho đại diện của Việt Nam. Các ứng cử­ viên sẽ phải nỗ lực tìm tà i trợ cho mình để trang trải phần còn lại, bao gồm một phần chi phí của cuộc thám hiểm, chi phí đi lại và  mua các trang thiết bị cần thiết, ước tính và o khoảng 15.000 USD. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Minh Hồng thám hiểm Nam Cực lần thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO