Miửn Bắc chuẩn bị đón đợt rét đậm

VTC| 13/12/2010 09:55

(NHN) Một đợt áp thấp đang gây mưa dông mạnh trên biển Аông trong khi một đợt không khí lạnh sắp trà n tới Bắc Bộ mang theo rét và  rét đậm.

Аợt không khí lạnh nà y được dự báo là  có cường độ khá mạnh, gây rét đậm cho các tỉnh miửn Bắc. (Ảnh: Kiửu Minh)

Trung tâm dự báo KTTVTW cho biết, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, dự báo, sáng và  ngà y mai (14/12), bộ phận không khí lạnh nà y sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miửn Bắc nước ta.

Аợt không khí lạnh nà y có cường độ khá mạnh, gây rét đậm cho các tỉnh Bắc Bộ trong các ngà y từ 15-17/12. Аợt không khí lạnh cũng là m cho rét đậm lan tới tận Thanh Hóa và  phía Bắc các tỉnh Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa rải rác, Bắc và  Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Các tỉnh miửn Bắc trời trở rét, vùng núi rét đậm.

Cũng theo Trung tâm dự báo KTTVTW, do ảnh hưởng của hoà n lưu vùng áp thấp trên biển đang ít dịch chuyển hoặc di chuyển chậm theo hướng giữa Tây và  Tây Tây Nam, kết hợp với đới gió đông bắc mạnh - nên khu vực giữa và  Nam Biển Аông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6 và  mưa dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đử phòng có lốc xoáy và  gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Miửn Bắc chuẩn bị đón đợt rét đậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO