Mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối hồ Hoàn Kiếm

Theo KTĐT| 29/12/2020 14:10

Ban Chỉ đạo không gian đi bộ quận Hoàn Kiếm cho biết, bắt đầu từ năm 2021 sẽ chính thức triển khai mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối với khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối hồ Hoàn Kiếm

Hoạt động văn hóa tại Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Ảnh: Lại Tấn.

Không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đã được tổ chức hoạt động từ năm 2004 vào dịp đón bằng xếp hạng di tích Quốc gia khu phố cổ Hà Nội, với mục tiêu hình thành thói quen đi bộ, nơi sinh hoạt cộng đồng và phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, văn hóa nhằm phục vụ người dân; đã trở thành điểm đến của du khách. Tuy nhiên, giữa không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận chưa có sự kết nối, bổ trợ cho nhau.

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, trong thời gian qua quận đã hoàn chỉnh Đề án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Sau khi tiếp thu ý kiến của các sở ngành thành phố và các đơn vị liên quan, ngày 30/11/2020, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Đề án số 195/ĐA-UBND mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Việc mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội sẽ tạo sự kết nối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận tạo thành một chỉnh thể hoàn chỉnh, cộng hưởng giá trị, tạo ra sự gắn kết giữa 2 không gian đi bộ sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân và du khách đến tham quan, thưởng ngoại, du lịch văn hóa và mua sắm, ẩm thực.

Được sự chấp thuận của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai việc mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Theo đó, phạm vi không gian đi bộ mở rộng gồm 8 phố: Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.

Phố đi bộ được mở vào 3 tối cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bẩy, Chủ nhật). Giờ hoạt động: Mùa hè từ 19 giờ đến 24 giờ. Mùa đông từ 18 giờ đến 24 giờ.

Nhằm tạo sự thông thoáng phục vụ việc tham quan của du khách, ban chỉ đạo yêu cầu không sắp xếp các hộ kinh doanh dưới lòng đường, chỉ bố trí một số ít xe chuyên dụng bán hàng ăn nhanh, nước uống... tại một số ngã ba, ngã tư phục vụ người dân và du khách; đồng thời khuyến khích các hộ dân hai bên mặt phố mở cửa hàng kinh doanh phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.

Trong các lễ hội có chức bố trí các quầy hàng trưng bầy, giới thiệu các sản phẩm truyền thống (thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, đặc sản vùng miền...) dưới lòng đường.

Bên cạnh đó, mở cửa các di tích lịch sử văn hóa trong khu vực để phục vụ khách tham quan các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các điểm: Ô Quan Chưởng (biểu diễn âm nhạc truyền thống; Ngã tư Đinh Liệt - Gia Ngư (biểu diễn âm nhạc đương đại); Đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc - biểu diễn âm nhạc truyền thống).

Từ ngày 25/12/2020, quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai thử nghiệm và giải quyết các vấn đề còn vướng mắc. Từ ngày 1/1/2021 sẽ triển khai chính thức mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối với khu vực hồ Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hòa nhạc ngoài trời “Giai điệu Mùa Xuân” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
    Ngày 31/3/2024 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt với chủ đề “Giai điệu Mùa Xuân” tại khu vực sân vườn Bảo tàng.
  • Phát động Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Cuộc thi nhằm đẩy mạnh giáo dục lịch sử, truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội; tuyên truyền những thành tựu của Thủ đô đạt được qua 70 năm xây dựng, phát triển và sau gần 40 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới trên các lĩnh vực như: Văn hóa, kinh tế, xã hội, y tế, khoa học kỹ thuật...
  • Dưới bóng cây mận già
    Năm ấy, một ngày đầu mùa hè, con ngựa bạch xuất hiện ở cổng nhà tôi với hai cái sọt to tướng đầy măng rừng trên lưng. Chở nặng, và bị cột vào gốc cây, con ngựa đứng im, đầu hơi cúi xuống trầm tư. Cái đuôi dài xác xơ thi thoảng vẩy lên đuổi một con ruồi vô ý.
  • Lễ hội Đình Khương Hạ: Phát huy truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc
    Lễ hội Đình Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) là một hoạt động văn hóa, tâm linh, được tổ chức nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy lòng tự hào dân tộc của người dân.
  • Đề xuất dùng điện càng nhiều, giá điện càng cao
    Bộ Công Thương vừa gửi thẩm định dự thảo Quyết định quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành. Theo dự thảo, biểu giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 bậc xuống 5 bậc...
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo kiến trúc, tên gọi các cửa ra vào Kinh thành Huế
    Kinh thành Huế có 11 cửa thành đường bộ và 2 cửa đường thủy có kiến trúc, tên gọi độc đáo nhưng mỗi cửa mang một chức năng cùng những câu chuyện lịch sử khác nhau sau khi được xây dựng, phục hồi lại.
  • Hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024
    Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành phố.
  • Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền hiệu quả về triển khai Đề án 06/Chính phủ năm 2024
    UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc thông tin, tuyên truyền về “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06/Chính phủ” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
  • Quận Nam Từ Liêm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
    Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2014, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt lên những khó khăn, thách thức; phát huy tiềm năng thế mạnh, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng quận Nam Từ Liêm xanh, giàu đẹp, hiện đại, văn minh.
  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung”
    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khai trương vận hành đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung”.
  • Tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025)
    Thành uỷ Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch Số 6116-KH/TU về việc tổ chức các hoạt động tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025).
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Tự hào làng gốm Bát Tràng
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu bài thơ Tự hào làng gốm Bát Tràng của tác giả Đoàn Hoài Trung. Bài thơ được tác giả sáng tác trong chuyến thăm làng gốm Bát Tràng vừa qua, đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật của văn nghệ sĩ Hà Nội - Huế - TP.HCM.
  • Hoài niệm thanh xuân
    Thỉnh thoảng, tôi vẫn về qua Hà Nội khi thì vì công việc, khi thì về "cội nguồn" ngày giỗ tổ bên quận Hà Đông, đôi khi chẳng có việc gì, nhớ quá có việc đi ngang qua cũng tạt té ghé vào ngồi gọi ly trà đá vỉa hè, lang thang đi bộ quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, chỉ để thỏa một nỗi nhớ mong "nhớ Hà Nội" “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất đã hóa tâm hồn", tôi đã trải qua quãng đời đẹp nhất, những kỷ niệm của tuổi thanh xuân sôi nổi ở nơi được mệnh danh là "trái tim" của đất nước.
  • Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Đây là một trong những nội dung quan trọng được đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh trong Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác báo chí thành phố và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 4/2024, diễn ra chiều 25/3, tại Quận ủy Nam Từ Liêm.
Mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối hồ Hoàn Kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO