MobiFone vì môi trường xanh-sạch-đẹp

NGUYÊN HƯƠNG| 08/03/2019 13:43

Từ ngày 22/2 đến ngày 22/3/2019, Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 - Tổng Công ty viễn thông MobiFone phối hợp với Ban Tổ chức lễ hội Chùa Hương triển khai chương trình “MobiFone vì môi trường xanh - sạch - đẹp”.

“Dọn vệ sinh” bảo vệ danh thắng chùa Hương

Nổi tiếng về di tích lịch sử, danh thắng và văn hóa tâm linh, lễ hội chùa Hương thu hút khoảng 1,5 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế tới thăm quan chiêm bái hàng năm. Điều này tạo ra cơ hội kinh doanh, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương nhưng cũng tạo một sức ép rất lớn đến môi trường tự nhiên nơi đây.

Theo Ban Tổ chức lễ hội, năm nay lượng khách trẩy hội tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái nên lượng rác thải là vô cùng lớn. Tính trung bình từ đầu tháng giêng, riêng lượng rác thải khu vực bến đò Thiên Trù và trên dòng suối Yến mỗi ngày có khoảng hàng chục tấn. Với lượng rác khổng lồ như vậy, nếu không được xử lý kịp thời, đúng quy trình, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường tự nhiên, cảnh quan của di tích Quốc gia đặc biệt chùa Hương.

Hơn nữa, ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận du khách tham gia lễ hội chưa cao, khi đi thăm quan, các phật tử thường sắm đồ lễ nên ni lon, giấy báo rất nhiều, chưa kể đồ ăn mang theo. Nếu không có ý thức bảo vệ môi trường quả là một hiểm họa.

MobiFone vì môi trường xanh-sạch-đẹp
Chương trình dọn vệ sinh bảo vệ danh thắng chùa Hương

Anh Đào Tiến Hưng, Trưởng MobiFone huyện Mỹ Đức cho biết, hàng năm Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 đều tổ chức các chương trình truyền thông tại chùa Hương, trong quá trình tổ chức nhận thấy khách thập phương đến thường xuyên xả rất nhiều rác không đúng quy định. Do đó, năm nay Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 1 quyết định tổ chức chương trình "MobiFone vì môi trường xanh - sạch - đẹp" nhằm bảo vệ cảnh quan môi trường khu vực chùa Hương; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi.

“Chỉ cần mỗi người có 1 hành động nhỏ bỏ rác vào thùng là đã góp phần rất lớn vào việc bảo vệ môi trường sống nói chung. Hãy cùng chung tay vì một môi trường bền vững”, anh Hưng nhấn mạnh.

Biến lời nói thành hành động, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 đã tổ chức 20 nhân sự phối hợp cùng đội vệ sinh môi trường chùa Hương triển khai dọn rác từ 07 giờ sáng đến 19 giờ tốitừ ngày 22/2 đến ngày 22/3/2019 tại các khu vực như bến đò, trạm soát vé cáp treo, đền Trình và động Thiên trù của khu di tích thắng cảnh chùa Hương, đây là các khu vực thường xuyên tập trung nhiều du khách nhất và cũng thường xuyên có lượng rác thải lớn nhất. Sau 19h hàng ngày rác sẽ được tập trung đưa lên xe môi trường để xử lý.

Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn

Với tác phong nhanh nhẹn, tận tâm, 20 nhân sự của Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 phân loại rác thành những túi nhỏ, chăm chú nhặn từng mẩu rác dù rất bé, từng bã keo cao su được “ưu ái” dán chặt vào ghế, những mẩu thuốc lá hút dở, hay cả vỏ chai nước lăn lóc... Nhìn tác phong cần mẫn và chăm chỉ của các bạn, không ai nghĩ rằng đây là những nhân viên tình nguyện.

Miệt mài nhặt rác từ bến đò, đền Trình, cho đến chùa Thiên Trù, anh Lê Ngọc Lưu – Trưởng MobiFone huyện Phúc Thọ, một trong những thanh niên năng nổ nhất trong đoàn chia sẻ, khi làm việc này, cũng như những người MobiFone, anh cảm thấy rất vui vì được góp phần nhỏ bé làm sạch môi trường cảnh quan ở nơi linh thiêng, khu danh lam thắng cảnh hàng đầu Việt Nam.

“Với hành động nhỏ này, chúng tôi còn muốn lan tỏa hình ảnh và thông điệp yêu môi trường đến cộng đồng xung quanh. Tôi mong rằng mọi người có ý thức hơn nữa để giữ gìn cảnh quan nơi đây ngày càng xanh - sạch - đẹp”, anh Lưu hy vọng.

MobiFone vì môi trường xanh-sạch-đẹp
Đoàn thanh niên MobiFone mong muốn lan tỏa hình ảnh và thông điệp yêu môi trường đến cộng đồng xung quanh

Hoạt động này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Đó là ánh nhìn thiện cảm, nụ cười chia sẻ từ những du khách thập phương. Có người còn chờ các bạn nhân viên lại gần rồi mới bỏ giấy rác vào túi nilon của chương trình. Chị Nguyễn Thị Liên (Bắc Giang) cho biết, nhìn các bạn trẻ chung tay nhặt rác, nhiều người đến chùa Hương cũng tự ý thức về hành động của mình hơn. Hoạt động đẹp của các bạn chắc chắn sẽ có tác động lớn đến ý thức của mọi người xung quanh.

“Vấn đề môi trường ở lễ hội Chùa Hương đã có nhiều cải thiện, đó là nhận xét chung của hầu hết du khách đến thăm quan. Không còn cảnh nilon nổi trên dòng suối Yến hay rác ngập ngụa khắp nơi như trước đây. Tôi rất ấn tượng với hình ảnh những bạn trẻ tỉ mỉ nhặt từng mẩu rác nhỏ”, anh Quốc Dũng, một du khách đến từ Cần Thơ cảm nhận.

Theo ông Nguyễn Bá Hiển – Trưởng Ban quản lý khu danh thắng chùa Hương, qua 10 ngày đầu triển khai, hoạt động “dọn vệ sinh” của Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 có ý nghĩa rất lớn. Đó sẽ là nguồn cảm hứng để du khách nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường vì một “Lễ hội Kỷ cương - văn minh – sạch đẹp”.

Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Đây là một trong nhiều hoạt động thể hiện tinh thần yêu môi trường thể hiện đúng tinh thần “MobiFone vì môi trường xanh – sạch –đẹpcủa Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
  • Thị trường bất động sản “bắt sóng” xu hướng “live - work - play”
    Xu hướng “live - work - play” (sống - làm việc - tận hưởng) đang là hướng đi đột phá của các nhà phát triển bất động sản cao cấp. Tòa căn hộ TC2 - The Canopy Summit (dự án The Canopy Residences, Vinhomes Smart City, Hà Nội) với hệ tiện ích vượt trên cả sự tiện nghi đang cho thấy khả năng nâng tầm xu hướng của thương hiệu BĐS hàng đầu.
Đừng bỏ lỡ
MobiFone vì môi trường xanh-sạch-đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO