TRANG CHỦ THỜI SỰ TINH HOA HÀ NỘITHẾ GIỚI VĂN HÓA NGHỆ THUẬT
    TRANG CHỦ
Phường Vĩnh Tuy: Phấn đấu để nhân dân hài lòng
05.04.2017 21:44

NHN Online - Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức UBND phường Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác định từng bước giảm văn bản, giấy tờ trong các cơ quan hành chính; đồng thời tiếp tục quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức, tăng cường ý thức trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng hành chính, tác phong làm việc nhằm giải quyết kịp thời những quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của người dân, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Tạo bước đột phá

Năm 2017 được UBND Thành phố Hà Nội lựa chọn là “Năm kỷ cương hành chính” nhằm tạo sự đột phá về kỷ cương, kỷ luật hành chính hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ. Đồng thời, nâng cao đạo đức kỷ luật, kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ và thực hiện nếp sống, văn hóa ứng xử chuẩn mực nơi công sở của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức người lao động.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, màn hình, văn phòng và trong nhà

Các cán bộ công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường Vĩnh Tuy  tận tình hướng dẫn các thủ tục hành chính cho nhân dân.

Để cụ thể hóa nội dung đó, ngay từ những ngày đầu năm 2017 UBND phường Vĩnh Tuy đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” trong đó chú trọng quán triệt đầy đủ nội dung, tinh thần Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính các cấp; Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”.

Bà Trần Thị Minh Vân - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng cho biết,  để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm đó, UBND phường đã tiến hành tăng cường rà soát thủ tục hành chính, bổ sung hoàn thiện quy trình, quy chế làm việc của các cơ quan đơn vị theo đúng quy định của pháp luật và đúng theo tinh thần chỉ đạo của quận Hai Bà Trưng, Thành phố.

Trong đó, chú trọng rà soát quy chế làm việc của phường phù hợp với quy định của pháp luật và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, thực hiện phương châm 5 rõ: “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả”. Thực hiện nghiêm việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các bộ phận, đầu mối trực thuộc đảm bảo nguyên tắc “một đầu mối – một việc xuyên suốt” từ đó phân công nhiệm vụ phù hợp với chuyên môn, năng lực sở trường  của từng cán bộ, công chức viên chức, bố trí nhân sự phù hợp với từng vị trí việc làm của cán bộ công chức.

Với các việc làm cụ thể đó, để cán bộ công chức ý thức trách nhiệm phải thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đúng các quy trình, quy chế làm việc, nâng cao đạo đức kỷ luật, kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân; thực hiện quy tắc, văn hóa ứng xử của cán bộ công chức viên chức.

Đảng ủy, UBND phường Vĩnh Tuy cũng tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp như: tuyên truyền cổ động, động viên, nêu gương các điển hình tiên tiến. Tạo sự lan tỏa, từng bước nâng cao kỷ cương trong toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Hai Bà Trưng lần thứ XXV và nhiệm kỳ 2015 -2020.

Theo đó, bộ phận văn phòng phường là cơ quan thường trực thực hiện chỉ thị, kế hoạch về năm kỷ cương hành chính 2017 có trách nhiệm theo dõi tình hình và kết quả triển khai kế hoạch tới các bộ phận chuyên môn; định kỳ tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND phường. Cấp ủy chính quyền UBND phường Vĩnh Tuy cũng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, tồn tại của cán bộ công chức các bộ phận nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính; kiên quyết nhắc nhở, đưa ra các biện pháp xử lý nếu phát hiện những cán bộ có biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà cho công dân, tổ chức; thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt và giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức.

Để nhân dân hài lòng

Bước chuyển biến rõ nét nhất trong cải cách thủ tục hành chính, thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” ghi nhận tại UBND phường Vĩnh Tuy là Bộ phận một cửa của phường. Đây là đầu mối tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính với nhân dân, cá nhân mà không phải qua nhiều cửa. Cùng với đó việc thiết lập đường dây nóng đến trực tiếp những người đúng đầu UBND phường để nhân dân thông tin, phản ánh, góp ý, tố giác của người dân đã phát huy hiệu quả.

Ghi nhận thực tế của PV Báo Người Hà Nội tại đây đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một của, người dân được cán bộ công chức hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hành chính nhiệt tình và chu đáo. Ông Nguyễn Trác Bảy trú tại số nhà 32, ngõ 124 Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) phấn khởi cho biết, hồ sơ lý lịch bản thân của ông vừa được cán bộ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường trao trả.

"Tôi có mặt tại UBND phường lúc 9h sáng để xin dấu xác nhận lý lịch bản thân để hoàn thiện hồ sơ đi xin việc, được cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn làm thủ tục và cho biết tôi sẽ được nhận lại hồ sơ ngay trong buổi sáng. Với cách giải quyết thủ tục hành chính của phường Vĩnh Tuy như bây giờ là rất nhanh, gọn và khoa học.” - ông Nguyễn Trác Bảy đánh giá.

Chỉ trong chưa đầy một giờ đồng hồ sau khi cán bộ công chức bộ phận tiếp nhận công chứng hộ khẩu, chứng minh nhân dân tại bộ phận một của, chị Nguyễn Thị Huyền Nhung đã cầm trên tay kết quả chứng thực. Không giấu được sự phấn khởi của mình, chị Nhung chia sẻ: "Cán bộ công chức Bộ phận một cửa sau khi tiếp nhận hồ sơ về chứng thực chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu của tôi đã hướng dẫn các bước làm thủ tục một cách nhanh gọn, không mất thời gian và được thông báo lấy ngay trong buổi sáng cùng ngày. Tôi cảm thấy rất hài lòng bởi với cách phục vụ như thế này thì các thủ tục hành chính không phức tạp về thẩm định, hầu hết được cán bộ tiếp nhận và xử lý luôn..”

Có được những kết quả bước đầu đó, bà Trần Thị Minh Vân - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy, cho biết: xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên và là giải pháp quan trọng để hoàn thành các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Chính vì vậy, ngoài việc việc rà soát toàn bộ tất cả các thủ tục hành chính, để rút ngắn, giảm đến mức tối đa về mặt thời gian, phục vụ các tổ chức cá nhân đến giao dịch được thực hiện các thủ tục hành chính một cách tốt nhất. UBND phường còn đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại trong thực hiện các giao dịch về thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Theo bà Vân, trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả công tác công tác cải cách hành chính, UBND phường Vĩnh Tuy sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng chỉ đạo và điều hành công tác cải cách hành chính cơ sở, phân công phối hợp giữa các bộ phận có liên quan trong việc tổ chức thực hiện; đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

 “Hiện đại hóa hành chính theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả là phải giảm thời gian, thủ tục gọn nhẹ, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm tiêu chí đánh giá kết quả công việc. Đặc biệt, nâng cao trách nhiệm tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại một cửa đúng quy định, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo thuận lợi và phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân.” bà Trần Thị Minh Vân – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy chia sẻ với phóng viên.



ĐĂNG CHUNG



 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Điều ước của Chung [07.03.2017 22:14]



Lên đầu trang
     
TIN NÓNG
Ấm lòng với những chuyến xe nghĩa tình của người con xứ Thanh
Hải Dương: Trường Tiểu học Lý Tự Trọng tập trung nâng cao chất lượng dạy và học
Mười ngày thưởng thức nông sản Hàn Quốc
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Giải quyết công tâm kiến nghị của người dân Đồng Tâm
Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 người cao tuổi
Hành trình 1.000 ngày cùng con chiến đấu với ung thư
Nhớ mùa thu Hà Nội
Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): Người dân Đồng Tâm cùng tỉnh táo để không bị lôi kéo, kích động
Bật mí 3 điểm du lịch cực chất trong mùa lễ hội pháo hoa 2017
Hải Dương: Trường Tiểu học Lý Tự Trọng tập trung nâng cao chất lượng dạy và học
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Giải quyết công tâm kiến nghị của người dân Đồng Tâm
Hào hứng với tiết học “Giáo dục kỹ năng phòng tránh bị xâm hại trẻ em”
Thị trấn Thanh Sơn, (Phú Thọ): Dân khổ vì đường xuống cấp
Tổng Bí thư thăm và làm việc tại Gia Lai: Cần bàn những biện pháp, hướng đi cụ thể để Gia Lai phát triển mạnh mẽ
Bát Tràng Việt Nam ứng dụng gắn tem truy vấn nguồn gốc gốm Gia Tộc Việt
Xúc động đêm nhạc quyên góp từ thiện tại chùa Dâu
ĐIỂM TIN
THỜI SỰ-XÃ HỘITINH HOA HÀ NỘIVĂN HÓA-NGHỆ THUẬTTHỂ THAODU LỊCH-ẨM THỰCSỨC KHỎE-LÀM ĐẸP
THỜI SỰ XÃ HỘI     KHOA HỌC CÔNG NGHỆ     THỂ THAO     DU LỊCH ẨM THỰC    SỨC KHỎE LÀM ĐẸP
TINH HOA HÀ NỘI     KINH TẾ     GIÁO DỤC     PHÓNG SỰ KÝ SỰ    THƯ HÀ NỘI
VĂN HÓA NGHỆ THUẬT     PHÁP LUẬT     QUỐC TẾ     TUỔI TRẺ TÌNH YÊU    VIỆC LÀM
© Copyright 2008 Người Hà Nội . Cơ quan chủ quản : Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội.  Liên hệ.
Giấy phép số 114/CTP/TĐTT. Bộ Thông Tin Truyền Thông cấp ngày 15-09-2008.
Phó Tổng Biên tập phụ trách: Đào Xuân Hưng - Nguyễn Nam Thắng.
Trưởng Ban Điện Tử: Trần Văn Ánh.
Tòa Soạn: 126 Nam Cao - Ban Điện Tử: Số 8/D7 Đô thị Đại Kim,Hoàng Mai, Hà Nội.
Ghi rõ nguồn "Nguoihanoi.com.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này. Đường dây nóng: 0963866708