Mời cộng tác chuyên mục Văn hóa ẩm thực Hà Nội

Báo Người Hà Nội| 28/08/2019 10:45

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực Hà Nội, bắt đầu từ số tháng 9/2019, báo Người Hà Nội sẽ dành chuyên mục riêng để giới thiệu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Hà Nội là một đô thị nghìn năm tuổi, từng là kinh đô của nhiều triều đại, và là nơi được Lý Nam Đế chọn làm kinh đô từ năm 542. Đến năm 1010 với “Chiếu dời đô”, Lý Công Uẩn chính thức đặt tên kinh đô là Thăng Long để khẳng định lợi thế của mảnh đất này. 

Từ đó đến nay, Thăng Long – Hà Nội vẫn là nơi hội tụ của bốn phương, là nơi kết tinh những tinh hoa của đất nước và là nơi giao lưu văn hóa với bạn bè bốn phương. Ẩm thực của người Hà Nội phản ánh đúng nét văn hóa thanh lịch của người dân kinh kỳ, lịch sự, tao nhã và sang trọng. Đồng thời, ẩm thực cũng là nơi thể hiện những điều kiện sống, trình độ sống của người Hà Nôi, thể hiện khả năng cảm thụ, thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người trong ăn uống.


Để bạn đọc hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực Hà Nội, bắt đầu từ số tháng 9/2019, báo Người Hà Nội sẽ dành chuyên mục riêng để giới thiệu về văn hóa ẩm thực Hà Nội. Bài viết giới thiệu về văn hóa ẩm thực Hà Nội nhằm tuyên truyền những món ngon Hà Nội đến khắp mọi miền đất nước; góp phần định vị hình ảnh con người Hà Nội qua món ăn, giới thiệu cho bạn bè thế giới về văn hóa Việt thông qua ẩm thực.

Tất cả công dân người Việt Nam ở trong nước; người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam; Nội dung bài viết giới thiệu về nét đặc sắc của ẩm thực vùng miền tại Thủ đô, thể hiện những tình cảm đặc sắc tiêu biểu về món ăn của người Hà Nội…; phản ánh cung cách phục vụ của những khách sạn, nhà hàng, quán ăn tạo nếp quen trở thành nét văn hóa đặc sắc  khiến thực khách “say lòng”.


Tác giả có bài viết giới thiệu về văn hóa ẩm thực Hà Nội có thể gửi bài trực tiếp đến Báo Người Hà Nội, số 126 Nam Cao, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội hoặc qua email: baodientunhn@gmail.com


Bài viết giới thiệu Văn hóa ẩm thực Hà Nội sẽ được đăng công khai trên báo giấy Người Hà Nội và báo điện tử
http://nguoihanoi.com.vn/.

Báo Người Hà Nội sẽ phối hợp cùng  nhà hàng Lẩu nấm Gia Khánh có những phần quà hấp dẫn, những voucher miễn phí để thưởng thức món lẩu nấm Gia Khánh dành cho các tác giả có những bài viết về ẩm thực hay và ý nghĩa!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mời cộng tác chuyên mục Văn hóa ẩm thực Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO