Môn thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc

Nhóm PV thực hiện| 02/06/2009 14:30

(NHN) Theo ghi nhận của nhóm PV Báo điện tử­ Người Hà  Nội, trong buổi thi môn văn sáng đầu tiên của đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2009,tình hình tại các hội đồng thi đửu bình thường, không có gì bất thường xảy ra. Tuy nhiên, có sự khác nhau vử nhận định đử thi giữa các thí sinh của Hà  Nội và  vùng mở rộng.

Tại hội đồng thi trường THPT Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ), có 744 thí sinh, trong đó có 97 thí sinh tự do, chia thà nh 31 phòng thi. Theo thầy Nguyễn Аình Thưởng, Phó Chủ tịch hội đồng cho biết: "Аến hết buổi thi sáng nay, hội đồng chúng tôi có 2 thí sinh tự do bử thi. Vử các vấn đử như đử thi, công tác đảm bảo an ninh, y tế đửu diễn ra bình thường. Chúng tôi có 77 giám thị, 17 đồng chí là m nhiệm vụ an ninh, bảo vệ và  35 nhân viên cho công tác phục vụ".

Thí sinh dự thi tại trường THPT Ngọc Tảo đến từ 3 trường trên địa bà n huyện Phúc Thọ là  THPT Ngọc Tảo, THPT Phúc Thọ, THPT Vân Cốc. Các em bước và o phòng thi với tâm trạng khá bình tĩnh, lên kiểm tra dấu niêm phong của bao bì đựng giấy thi, ký và  ghi đầy đủ thông tin dưới sự nhắc nhở của các giám thị. Ngoà i hà nh lang, bình quân mỗi giám thị phụ trách theo dõi từ 2 - 3 phòng, kết hợp với 5 thanh tra ủy quyửn của Bộ và  3 thanh tra Sở.

Thí sinh là m bà i thi tại hội đồng thi Ngọc Tảo (Phúc Thọ)

Tại các điểm thi: Tô Hiệu, Nguyễn Trãi của huyện Thường Tín; Thanh Oai B của huyện Thanh Oai; Trần Hưng Аạo, chuyên Nguyễn Huệ của Hà  Đông mọi việc đửu diễn ra trong trật tự. Tình trạng trèo tường, ném tà i liệu không thấy xuất hiện. Các cán bộ công an được bố trí ở vòng ngoà i là m nhiệm vụ bảo vệ an ninh, không cho bất cứ người nà o không có nhiệm vụ được lại gần khu vực thi.

Sáng nay từ 7 giử tại các điểm thi của huyện Hoà i Аức như Trường THPT Hoà i Аức A, trường THPT Vạn Xuân...các thí sinh đã bước và o môn thi đầu tiên trong không khí nghiêm túc. Sau hồi trống báo hiệu tính giử là m bà i, các hội thi trở nên yên tĩnh, chỉ có bóng của lực lượng giữ gìn trật tự và  các giám thị biên.

Phụ huynh chử con thi tại trường THPT Vạn Xuân

Bên ngoà i khu vực thi của các điểm trường, các bậc phụ huynh tập trung khá đông, nhưng không có cảnh nháo nhác như những năm trước. Bác Nguyễn Thiên Sở - Xã Văn Khôi - Hoà i Аức cho biết: tôi rất lo vì lực học của cháu nhà  tôi không được tốt lắm, hy vọng cháu nó sẽ là m được hết.

Hầu hết tại phía ngoà i khu vực thi, các bậc phụ huynh tập trung ngồi chử con thi xong. Có người bình thản uống nước, buôn chuyện, có người lo lắng ra mặt và  rất căng thẳng, liên tục ngó vử phía phòng thi. Cô Trần Thị Thu, phụ huynh của em học sinh thi tại trường THPT Xuân Khanh nóng lòng: "Tôi thấy căng thẳng lắm, không biết cháu thi thế nà o. Năm nay chỉ có 1 lần thi nên tạo áp lực cho các cháu và  cho cả các phụ huynh nhiửu quá".

Аánh giá khác nhau vử đử thi môn văn

Tại hội đồng thi trường THPT Xuân Khanh (Sơn Tây), có tổng số 375 thí sinh với 16 phòng. Sau buổi thi đầu tiên có 5 thí sinh vắng không rõ lý do. Thầy Nguyễn Khắc Toà n, Chủ tịch hội đồng cho biết: "Аử thi đã được phát đầy đủ cho các em theo đúng quy định, không có sự cố nà o vử chất lượng đử thi, các đử thừa đã được chúng tôi niêm phong".

Buổi thi môn văn kết thúc, nhìn chung những em học sinh được hửi đửu cho rằng đử khá khó. Có em thí sinh khóc ngay khi bước ra cổng trường. Аiửu nà y được thầy Nguyễn Duy Bình, phó chủ tịch hội đồng lý giải: "Năm ngoái, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của trường THPT Xuân Khanh rất thấp, đợt 1 chỉ có 20%, cả hai đợt mới được 50%, lý do là  đầu và o của trường rất thấp, chỉ cần 0.25 điểm là  được nhận và o học".

Không chỉ các em của trường THPT Xuân Khanh, nhiửu em học sinh của trường THPT Tùng Thiện thi tại điểm thi trường Xuân Khanh cũng nhận định đử thi khá khó.

Em Nguyễn Thị Thật (THPT Tùng Thiện) thí sinh tại cụm thi Xuân Khanh bà y tử: "Аử thi văn với em là  khó, em tập trung nhiửu mảng thơ ca mà  đử thi ban cơ bản không có phần nà o vử thơ cả. Các tác giả lớn, chúng em học tiểu sử­, năm sinh năm mất cũng đã khó, mất công. Mà  đử thi thế nà y, em không là m được mấy. Em thấy lo lắm!".

Khác hẳn với ý kiến trên, hầu hết các học sinh rời phòng thi tại hội đồng thi trường Amsterdam đửu tươi cười phấn khởi với môn văn được đánh giá chung là  dễ.

Thí sinh tại trường Amsterdam vui vẻ sau khi thi xong môn văn

Em Vũ Thị An - trường chuyên Ngữ, một trong những em ra phòng thi sớm nhất cho biết: "Аử rất cơ bản, em chỉ là m trong 2 tiếng là  xong. Tranh thủ em nộp bà i ra sớm vì sợ lát nữa đông lẫn bà i với người khác".

Trần Thị Khánh Linh trường Chuyên Ngữ Hà  Nội cho biết: "Em rất tự tin là  mình đã là m trọn vẹn 80% vì đử không khó, rất căn bản, trong khi học chúng em cũng đã được ôn rất kử¹

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Môn thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO