Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn

Cuộc sống An toàn| 26/08/2021 10:09

“Ánh mắt dịu dàng, nụ cười tươi, nhẹ nhàng, giản dị và dịu hiền” là ấn tượng đầu tiên trong cảm nhận của phụ huynh khi tiếp xúc với cô giáo Nguyễn Thu Hà - Tổ trưởng chuyên môn Tổ 5 - Trường Tiểu học Trung Tự (phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn
Cô Nguyễn Thu Hà được nhiều phụ huynh và học sinh quý mến.

Từ thủa nhỏ, cô Hà đã luôn ấp ủ ước mơ làm cô giáo. Những năm học ở trường THCS và THPT, cô luôn cố gắng và là tấm gương với thành tích học tập cao. Tốt nghiệp THPT, cô thi vào Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội và theo học ngành Sư phạm Tiểu học. Trong thời gian học tập tại trường, cô đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi mới 20 tuổi. Tốt nghiệp ra trường, cô được phân công về giảng dạy tại Truờng Tiểu học Trung Tự.

Nhắc đến cô giáo Nguyễn Thu Hà, học sinh, phụ huynh và giáo viên đều yêu quý và trân trọng. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong công việc, sự tận tuỵ, nhiệt tình trong công tác với bảng thành tích rất đáng tự hào.

Với những kiến thức đã học được ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ những bài giảng thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè, đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt hội giảng cấp trường, cấp quận và cấp thành phố, cô được đánh giá cao về kiến thức, khả năng truyền thụ cho học sinh. Luôn tìm tòi áp dụng những cái mới trong bài giảng của mình, cô cũng là một trong số những người đi đầu áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, trong hơn 20 năm giảng dạy, các lớp của cô chủ nhiệm và giảng dạy cũng luôn có kết quả học tập và rèn luyện rất tốt. Trong năm 2014 – 2015 và 2017 – 2018, cô đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Ngoài ra, cô từng có 2 bài giảng thiết kế E – learning đạt giải Nhất cấp quận, 1 bài đạt giải Nhì cấp thành phố, được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tặng Giấy khen “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”....

Nhiều phụ huynh tâm sự: “Con cháu chúng tôi thật may mắn khi được là học trò của cô giáo Thu Hà. Cô Hà không những có chuyên môn mà còn có cái tâm. Cô luôn yêu thương, chăm lo, dạy dỗ con cháu chúng tôi như con đẻ”.

Với những kiến thức đã học trong nhà trường, từ thực tế giảng dạy, cô chú tâm vào soạn giáo án, tìm cách hay nhất để truyền đạt cho học sinh. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ với học sinh. Cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò giúp các em học không cảm thấy nhàm chán và yêu thích các môn học hơn.

Chính từ suy nghĩ “một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu”, cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh.

Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn
Cô Hà (ngoài cùng bên trái) rất nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của nhà trường.

Bản thân cô luôn tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao. Đồng thời cô là một người rất gần gũi và luôn được mọi người quý mến và tin cậy.

Có thể nói, thành tích mà cô Hà đạt được đã góp thêm thành tích cho nhà trường. Cô Hà vẫn thường nói: “Thành tích là sự cố gắng nỗ lực của học sinh và tập thể nhà trường”. Nhưng chính cô đã góp phần không nhỏ vào thành tích đó.

Là cô giáo có chuyên môn vững, một đoàn viên nhiệt tình, có uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, cô luôn hoàn thành tốt công việc được nhà trường phân công, có nhiều sáng kiến trong tổ về sinh hoạt chuyên đề. Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, cô luôn lắng nghe ý kiến, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với bạn bè, đồng nghiệp.

Không chỉ là giáo viên giỏi, cô Hà còn là người phụ nữ đảm đang trong gia đình, làm tốt công tác xã hội. Sau mỗi giờ lên lớp, cô vẫn làm tốt vai trò người mẹ, người vợ. Nhiều năm liền, gia đình cô đạt Gia đình văn hóa. Đấy chính là phần thưởng khiến cô tự hào.

Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn
Cô Hà tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện do công đoàn trường tổ chức.

Trong công tác công đoàn của trường, cô Hà luôn năng nổ, đi đầu trong mọi nhiệm vụ mà công đoàn giao phó. Tất cả các hoạt động do công đoàn trường và công đoàn cấp trên giao, cô đều tham gia và vận động giáo viên trong khối tích cực ủng hộ như: Ủng hộ cho trẻ em vùng khó khăn ở Minh Hóa - Quảng Bình, Hoành Bồ - Quảng Ninh, Tiên Yên – Quảng Ninh, Bảo Lộc – Lạng Sơn, hay tặng quà Tết cho học sinh trong địa bàn quận cần hỗ trợ…

Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn
Công đoàn trường ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch.

Ngoài ra, phát huy vai trò của một đoàn viên gương mẫu, năm 2019 và 2020, cô Hà còn nhận hỗ trợ một gia đình khó khăn. Đó là gia đình chị Hoắc Thị Kim Oanh (chồng mất, mẹ ốm, 1 con trai bỏ đi, 1 con gái tâm thần) có địa chỉ cư trú tại Tổ 29, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, với 500.000 đồng/tháng.

Bên cạnh đó, cô còn giới thiệu cho công đoàn những đoàn viên, đảng viên ưu tú vào BCH công đoàn để xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh.

Khi nói đến cô Hà, tập thể giáo viên trong trường đều nhớ đến nụ cười tươi luôn rạng rỡ trên môi. Hình ảnh cô luôn có mặt trong các cuộc thăm hỏi, chia sẻ buồn, vui về chuyện đời, chuyện nhà, chuyện người thân… với tập thể chị em trong công đoàn trường đã trở nên vô cùng quen thuộc. Góp nhặt tất cả những điều tưởng chừng bé nhỏ như vậy, cô Hà đã trở thành một tấm gương sáng cho đoàn viên trong trường noi theo.

Để ghi nhận những thành tích và đóng góp của cô với trường, đồng nghiệp và nhiều các thế hệ phụ huynh, học sinh, vào tháng 1/2021, cô Hà đã được lãnh đạo quận và ngành bổ nhiệm vào vị trí Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tự. Ở cương vị với vai trò và trọng trách mới, cô đã không ngừng trau dồi, tiếp tục học hỏi, cống hiến,… để xứng đáng với sự tín nhiệm của mọi người dành cho mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO