Một diễn viên trong phim "Người phán xử" bị khởi tố về hành vi lừa đảo

Chu Dũng/HNM| 19/06/2018 07:32

Nguyễn Mạnh Hùng, diễn viên đóng vai Huy Bá trong phim “Người phán xử” đã bị cơ quan điều tra CATP Hà Nội khởi tố điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Một diễn viên trong phim
Chân dung Nguyễn Mạnh Hùng, người đóng một vai trong phim "Người phán xử".

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1974, trú ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội), là giáo viên dạy võ thuật, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, một số người đã gửi đơn tố cáo Hùng về việc hứa hẹn xin việc làm, nhận tiền nhưng không thực hiện đúng cam kết.

Một trong những nguyên đơn là anh D (ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, năm 2014, Hùng hứa xin cho anh vào làm tại sân bay quốc tế Nội Bài. Tin tưởng vào những mối quan hệ mà Hùng khoe, người nhà anh D đã đưa 50 triệu đồng trước trong tổng số chi phí hai bên thoả thuận là 300 triệu đồng.

Tháng 8-2014, Hùng hẹn gặp anh D cùng vài người nhà anh tại một quán cà phê trong nhà ga sân bay quốc tế Nội Bài. Tại đây, anh D đã đưa cho Hùng 50 triệu đồng.

Quá trình chờ đợi, vì vẫn tin tưởng Nguyễn Mạnh Hùng nên người nhà anh D tiếp tục giới thiệu cho anh T (ở Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gặp Hùng để nhờ xin việc. Hùng lại hứa sẽ xin cho anh T vào làm hải quan tại sân bay Nội Bài với tổng chi phí 300 triệu đồng, đưa trước 50 triệu đồng và cam kết sau 2 tháng sẽ xin được việc.

Nhận tiền tại một quán cà phê, Nguyễn Mạnh Hùng viết giấy cam kết, hạn đến ngày 30-1-2015 nếu không thực hiện được sẽ hoàn trả. Ngày 5-1-2015, Hùng yêu cầu anh T đưa thêm 20 triệu đồng để lo các thủ tục. Tuy nhiên, quá thời hạn cam kết mà không thấy được đi làm, cũng không thấy Hùng giải thích lý do, anh T nhiều lần gọi điện cho Hùng để đòi tiền thì chỉ nhận được sự khất lần. Đến tháng 2-2016, Hùng mới trả cho anh T 18 triệu đồng.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của các bị hại, cơ quan điều tra CATP Hà Nội đã xác minh, triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng lên làm việc. Hùng khai nhận chỉ là giáo viên dạy võ thuật tự do, không có khả năng cũng như mối quan hệ quen biết để xin việc. Số tiền nhận của 2 bị hại trên Hùng đã sử dụng chi tiêu cá nhân.

Vụ án đang được điều tra mở rộng. Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đề nghị ai là bị hại của Nguyễn Mạnh Hùng, liên hệ Đội 9 - Phòng Cảnh sát kinh tế để cung cấp thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Một diễn viên trong phim "Người phán xử" bị khởi tố về hành vi lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO