MU bị loại khỏi FA Cup

HNM| 24/03/2021 10:49

Kelechi Iheanacho ghi 2 bàn giúp Leicester đánh bại MU 3-1 ở tứ kết FA Cup rạng sáng 22-3 (giờ Hà Nội).

 Sự tự tin sau khi đánh bại Milan không giúp MU giành kết quả thuận lợi trước Leicester ở đấu trường FA Cup. Iheanacho tận dụng sai lầm của Fred ở phút 24 để ghi bàn mở tỷ số. Phút 38, Mason Greenwood gỡ hòa cho MU sau pha kiến tạo của Paul Pogba.

Iheanacho tiếp tục tỏa sáng trong hiệp 2. Anh kiến tạo cho Youri Tielemans nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 52, trước khi tự mình kết liễu "Quỷ đỏ" bằng pha đánh đầu cận thành ở phút 78.

Chuỗi trận bất bại trên sân khách của MU bị chấm dứt, đồng nghĩa với việc họ phải nói lời chia tay FA Cup. Leicester hiên ngang vào vòng bán kết lần đầu tiên từ mùa 1981/1982. Đối thủ của họ sẽ là Southampton. Ở trận bán kết còn lại, Man City sẽ chạm trán Chelsea.

MU bị loại khỏi FA Cup

Cách biệt với Man City tại Premier League là quá lớn. Vì vậy, MU chỉ còn cơ hội ở Europa League. Ảnh: Reuters.

Sau chiến thắng chật vật trước Milan ở Europa League, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi. Bruno Fernandes ngồi dự bị để nhường chỗ cho Donny van de Beek, trong khi Pogba có lần đá chính đầu tiên kể từ ngày 6-2.

"Quỷ đỏ" nhập cuộc đầy thận trọng, với đội hình lùi sâu về phần sân nhà. Trái ngược với đối thủ, Leicester liên tục dâng cao đội hình để chơi pressing. Với quân số áp đảo ở khu vực giữa sân, "Bầy cáo" không để MU có cơ hội lên bóng trong phần lớn thời gian hiệp một.

Trước sức ép liên hồi từ đối thủ, hàng thủ MU không còn duy trì sự tập trung. Phút 24, Fred xử lý lúng túng khi bị Youri Tielemans áp sát.

Đường chuyền về của anh không khác gì pha kiến tạo cho Iheanacho ghi bàn mở tỷ số. Thủ quân Harry Maguire cũng phải chịu trách nhiệm. Anh chuyền cho Fred ở vị trí bị 3 cầu thủ đối phương vây ráp, trong khi Alex Telles lại hoàn toàn thoải mái ở cánh trái.

Phải đến phút 38, MU mới thực hiện một pha lên bóng có nét đầu tiên. Pogba có dấu hiệu bị đau từ trước, nhưng vẫn cố gắng tranh chấp, trước khi thực hiện căng ngang từ cánh trái.

Van de Beek có tình huống bỏ bóng đầy tinh tế cho Greenwood dứt điểm một chạm hạ gục Kasper Schmeichel. Trước khi ghi bàn, MU chỉ có vỏn vẹn 2 cơ hội và đều từ những quả phạt góc hướng đến vị trí của Harry Maguire.

Greenwood ghi bàn đầu tiên sau 16 trận. Tuy nhiên, giới chuyên môn dành nhiều lời khen ngợi cho Van de Beek.

"So sánh Donny với Bruno là không công bằng. Donny là một chân chuyền tốt, và có cảm giác về không gian nhạy bén. Tương tự như Juan Mata, cậu ấy cũng có khả năng xử lý tốt trong không gian hẹp", chuyên gia Ruth Purdue bình luận trên The Guardian.

MU bị loại khỏi FA Cup

Pha nhấc chân của Van de Beek (khoanh vàng) cho Greenwood ghi bàn là điểm sáng hiếm hoi trong ngày thi đấu của MU.

Sai lầm ở hiệp một không thể khiến Fred rút ra kinh nghiệm. Tiền vệ người Brazil tiếp tục chần chừ trong tình huống theo kèm Tielemans và để cầu thủ này đi bóng sát vùng cấm, rồi sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1, khi hiệp 2 mới bắt đầu được ít phút.

Bàn thua buộc MU phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công. Huấn luyện viên Solskjaer đưa ra đến 4 sự thay đổi cùng lúc. Scott McTominay, Bruno Fernandes, Edinson Cavani, Luke Shaw vào sân và giúp "Quỷ đỏ" tạo thế trận tấn công dồn dập trước chủ nhà.

Trong hơn 20 phút cuối trận, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Leicester. MU cầm bóng có lúc lên đến 75% và liên tục thực hiện những đường chuyền ngắn, nhưng không thể kéo giãn hàng thủ kỷ luật của đối thủ.

Anthony Martial mất hút khi phải đối mặt với các trung vệ cao lớn, trong khi Edinson Cavani cũng chẳng để lại dấu ấn đáng kể, ngoài pha dứt điểm thụ động sau quả tạt của Wan-Bissaka ở phút 67.

Leicester đã quá quen với việc phải thi đấu dưới sức ép. "Bầy cáo" phòng ngự đầy chủ động và tận dụng tối đa cơ hội để kết liễu đối thủ.

Iheanacho tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn vào lưới MU với tình huống đánh đầu ấn định thắng lợi 3-1 cho chủ nhà ở phút 78. Bàn thắng của cựu cầu thủ Man City có sự góp sức của McTominay. Tiền vệ của MU có vị trí tốt, nhưng lại phán đoán sai điểm rơi.

"Thật khó tin. McTominay thậm chí còn không nhìn Iheanacho. Hàng thủ MU dường như không được thực hành bài phòng ngự chống tình huống cố định ở Carrington", chuyên gia Samuel Luckhurts bày tỏ sự thất vọng.

MU bị loại khỏi FA Cup

Đội hình ra sân của Leicester City và Man Utd.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
MU bị loại khỏi FA Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO