Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ "tí hon" Salzburg

Theo NLĐ| 03/10/2019 09:22

Thái độ chủ quan, khinh địch suýt khiến Liverpool phải trả giá đắt khi tiếp đón nhà vô địch Áo RB Salzburg trong trận cầu có đến 7 bàn thắng.

Nỗi ám ảnh về thất bại 0-2 trước Napoli từ lượt đấu mở màn đã quay lại với các cầu thủ Liverpool trong toàn bộ thời gian thi đấu hiệp 2, từ lúc cầu thủ đội khách lần lượt xé toang mành lưới thủ thành Adrian rồi ba lần để gỡ hòa 3-3 cho đến hơn 20 phút cuối trận khi đã có bàn thắng quyết định của Mohamed Salah, cả cầu trường Anfield chỉ biết hồi hộp chờ đợi tiếng còi dứt trận vang lên.

Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ tí hon Salzburg - Ảnh 1.

Hàng thủ Liverpool làm việc rất vất vả trước Salzburg

Champions League chỉ vừa khai cuộc nhưng xem ra đã có rất nhiều "ông lớn" run rẩy với số phận của mình, nhất là sau cú sốc thất bại 2-7 của á quân Tottenham. Được đánh giá cao hơn nhiều với thân phận đương kim vô địch, chủ nhà Liverpool dù vậy cũng chẳng dám xem thường "tí hon" RB Salzburg, đội bóng đã tạo ra cơn mưa bàn thắng 6-2 để đánh bại Genk ở trận cầu mở màn bảng E cách đây vài tuần.

Nỗi lo lắng của thầy trò HLV Jurgen Klopp không phải không có cơ sở bởi ngay phút thứ 3, hàng thủ Liverpool đã nháo nhác với pha tấn công sắc nét của các cầu thủ Salzburg và kết thúc bằng cú sút xa, bóng đi chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà chỉ trong gang tấc của Takumi Minamino.

Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ tí hon Salzburg - Ảnh 2.

Sadio Mane mở tỉ số trận đấu cho Liverpool

Dần nắm lại quyền kiểm soát thế trận, Liverpool có bàn mở tỉ số ở phút thứ 9 do công của Sadio Mane sau pha đập nhả vô cùng ăn ý với Roberto Firmino. Càng thi đấu càng hay, Liverpool có bàn nhân đôi cách biệt thành 2-0 do công của Andy Robertson phút 25, bàn thắng thuộc loại hiếm từ sự phối hợp giữa hai hậu vệ biên. Chín phút sau, Mohamed Salah băng vào đá bồi thành công sau pha đánh đầu bị cản phá của Firmino.

Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ tí hon Salzburg - Ảnh 3.

Hậu vệ Andy Robertson cũng lập công

Ghi bàn quá nhanh và quá dễ dàng, Liverpool tỏ ý xem thường đối thủ và họ lập tức phải trả giá. Phút 39, Hwang Hee-chan xâm nhập vòng cấm, dùng động tác giả đi bóng qua cả chốt chặn cuối  Van Dijk trước khi tung cú sút quyết đoán, đánh bại thủ thành Adrian. 

Bàn thắng này giúp Salzburg thi đấu như "lên đồng" ở những phút đầu hiệp 2. Hàng thủ chủ nhà bị dồn vào thế bị động, liên tiếp mắc sai lầm để cho Minamino và Erling Haland ghi bàn ở các phút 56 và 61.

Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ tí hon Salzburg - Ảnh 4.

Hwang Hee-chan loại cả hàng thủ chủ nhà để ghi bàn

Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ tí hon Salzburg - Ảnh 5.

Erling Haaland vừa vào sân đã lập công cho Salzburg

Từ chỗ dẫn trước 3 bàn lại để đối thủ gỡ hòa chóng vánh không kém, đến lúc này, "The Kop" mới thực sự bừng tỉnh. Phút 69, Salah băng xuống đón bóng từ pha đánh đầu cực kỳ tinh tế của Firmino, dứt điểm rất nhanh, nâng tỉ số lên 4-3 cho đội nhà.

Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ tí hon Salzburg - Ảnh 6.

Mohamed Salah cứu giá, "The Kop" tránh được một thảm họa ở Anfield

Cuối trận, Salzburg thi đấu đầy cố gắng, tấn công quyết liệt nhưng Liverpool phòng ngự chắc chắn hơn với quyết tâm bảo toàn tỉ số. Trận đấu khép lại sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục với chiến thắng đầy kịch tính 4-3 nghiêng về Liverpool.

Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ tí hon Salzburg - Ảnh 7.

Niềm vui chiến thắng của Liverpool

Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ tí hon Salzburg - Ảnh 8.

Nỗi buồn Hwang Hee-chan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ "tí hon" Salzburg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO