Mua bảo hiểm mới được đi du lịch Thái Lan?

VnE| 09/09/2017 09:02

Theo đề xuất mới nhất của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, du khách khi muốn tới nước này bắt buộc phải có bảo hiểm du lịch.

Theo đề xuất mới nhất của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, du khách khi muốn tới nước này bắt buộc phải có bảo hiểm du lịch.

"Xuất phát từ việc các du khách không có bảo hiểm du lịch đã phải chi trả khoảng 88 triệu USD/ năm khi điều trị tại các bệnh viện tại đất nước Thái Lan nên đề xuất bắt buộc du khách phải mua bảo hiểm đã được xem xét trong cuộc họp diễn ra mới đây." – ông Jaturon Phakdeewanit, Giám đốc Cục Tiêu chuẩn An ninh Du lịch cho biết.

Mua bảo hiểm mới được đi du lịch Thái Lan? - Ảnh 1.

Mua bảo hiểm du lịch có thể làm ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch Thái Lan.

Ông Phakdeewanit cho biết quá trình thực hiện bảo hiểm đối với du khách cần được triển khai càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó các giấy tờ chứng minh bảo hiểm sẽ được kiểm tra ngay tại quầy xuất nhập cảnh vì hiện nhiều du khách không cần visa vẫn có thể nhập cảnh Thái Lan.

Trước khi đệ trình lên Nội Các thông qua, các đơn vị du lịch sẽ được tư vấn về cách tiếp cận tốt nhất trong quy tắc mới này từ phía các quan chức chính phủ. Khi tiến hành xin thị thực tại Thái Lan, du khách sẽ được yêu cầu mua gói bảo hiểm 500 baht (khoảng hơn 16USD).

Mặc dù vậy, đề xuất này cũng gặp phải những ý kiến trái chiều. Chủ tịch Hiệp hội du lịch nội địakhông đồng tình với sáng kiến này, ông cho rằng việc mua bảo hiểm nên để tự nguyện thay vì bắt buộc vì nó có thể làm ảnh hưởng tới hình ảnh cũng như du lịch Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mua bảo hiểm mới được đi du lịch Thái Lan?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO