Mưa lớn diện rộng bao trùm Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Theo vtc.vn| 06/08/2019 08:02

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, có nơi mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua giữa khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nên Bắc Bộ và Thanh Hóa cómưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Một số nơi có lượng mưa lớn như: Văn Chấn (Yên Bái) 20mm, Ngân Sơn (Bắc Cạn) 21mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 46mm, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 30mm,...

Dự báo hôm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ); khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của đới gió đông nam rìa tây nam áp cao cận nhiệt đới nên có mưa vừa đến mưa to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm).

Mua lon dien rong bao trum Bac Bo va Bac Trung Bo hinh anh 1

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa dông diện rộng.

Trong đêm nay và ngày mai, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (với lượng mưa phổ biến 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h). Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 24 – 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C; phía Nam 33-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 25 – 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 19 – 33 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn diện rộng bao trùm Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO