Mưa lũ làm 2 người chết, 15 người mất tích

Theo thanhnien.vn| 04/08/2019 13:39

Mưa lũ, sạt lở đất do ảnh hưởng của bão số 3 đã khiến 2 người chết, 15 người mất tích, 1 người bị thương; nhiều nhà dân bị ngập, cuốn trôi; nhiều đô thị ngập lụt cục bộ.

Mưa lũ làm 2 người chết, 15 người mất tích
Lũ tràn qua nhà của người dân H.Mường Lát (Thanh Hóa)
Ảnh: Phúc Ngư
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, rạng sáng 3.8, bão số 3 đã đi vào khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ninh với gió mạnh cấp 7, giật cấp 9 và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó suy yếu rồi tan dần. Hoàn lưu bão đã gây mưa lớn rộng khắp ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ.
Tỉnh Thanh Hóa có nhiều nơi mưa rất lớn, lượng mưa đo tại xã Na Mèo (H.Quan Sơn) lên tới 332 mm, tại xã Tam Chung (H.Mường Lát) 328 mm. Tại Lạng Sơn 320 mm, Hưng Yên 260 mm, Hà Nam 260 mm. Dự báo, mưa sau bão số 3 ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ còn kéo dài đến hết ngày 4.8 với nhiều diễn biến phức tạp, khiến khu vực đô thị vẫn còn có nguy cơ ngập úng và lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.
Tang thương Sa Ná
Mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại nhiều địa phương. Tại Thanh Hóa, mưa lớn kéo dài gây lũ và sạt lở đất đá, khiến các huyện miền núi Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát bị thiệt hại nặng nề. Toàn H.Quan Sơn có 17 người (15 người ở xã Na Mèo, 2 người ở xã Sơn Thủy), 25 ngôi nhà (xã Na Mèo 20 căn, xã Sơn Thủy 5 căn) bị lũ cuốn trôi; hàng chục ngôi nhà bị đất đá tràn vào gây hư hỏng.Theo lãnh đạo H.Quan Sơn, khoảng 5 giờ ngày 3.8, lũ bất ngờ tràn qua bản Sa Ná (xã Na Mèo), cuốn trôi 15 người và cuốn trôi hoàn toàn 20 ngôi nhà. Sau khi lũ quét xảy ra, UBND huyện và UBND xã Na Mèo tổ chức lực lượng tìm kiếm các nạn nhân, giúp người dân khắc phục hậu quả.
Tuy nhiên, do bản Sa Ná đang bị cô lập hoàn toàn do nước sông Luồng dâng cao và chảy xiết, nên các lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận. Đến chiều cùng ngày, hơn 100 người gồm các lực lượng bộ đội biên phòng, công an, dân quân, người dân và chính quyền địa phương sau nhiều giờ nỗ lực đã tìm thấy và cứu sống 5 người dân ở bản Sa Ná bị cuốn trôi. Như vậy, tại H.Quan Sơn còn 12 người mất tích. Ngoài ra, hậu quả mưa lũ đang khiến 17 bản trên địa bàn H.Quan Sơn bị cô lập. Chính quyền địa phương đã sơ tán khẩn cấp 95 hộ dân khỏi những nơi sạt lở và có nguy cơ sạt lở.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ làm 2 người chết, 15 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO