Mức độ đại chúng của Obama đã lên rất cao

VNN| 19/01/2009 09:56

Một cuộc khảo sát cho thấy, Tổng thống đắc cử­ Mử¹ Barack Obama đang đạt tới mức độ quen thuộc với dân chúng nhất kể từ trước tới nay.

Cụ thể, kết quả cuộc khảo sát do đà i CNN kết hợp với hãng điửu tra thị trường Opinion Research Corp. công bố ngà y 18/1/2009 cho thấy, 84% dân Mử¹ được khảo sát cho biết họ nắm rõ vử lịch trình chuyển giao quyửn lực của Tổng thống đắc cử­ Mử¹ Obama. Аiửu nà y cho thấy mức độ quen thuộc với đại chúng của Obama đã lên rất cao.

Mức độ đại chúng đó của Tổng thống đắc cử­ Obama tăng 2 điểm so với kết quả khảo sát hồi giữa tháng 12/2008 và  tăng 5 điểm so với kết quả khảo sát hồi đầu tháng 12/2008.

Аiửu đáng mừng với Tổng thống đắc cử­ Obama là  có tới 6 trong số 10 ngời Mử¹ thuộc Аảng Cộng hoà  khi được hửi thì đửu bử phiếu ủng hộ Obama của Аảng Dân chủ.

"Bạn phải biết một thực tế là  có tới 6 trong số 10 ngời Mử¹ thuộc Аảng Cộng hoà  khi được hửi thì đửu bử phiếu ủng hộ Obama. Có thể nói, cả nước đang trong tuần trăng mật tuyệt vời, Trưởng ban khảo sát của đà i CNN là  Keating Holland nhận định.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 6 trong số 10 ngời Mử¹ nghĩ dịp lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử­  Obama là  ngà y lễ trọng đại của quốc gia. 8 năm trước thì Tổng thống Bush chỉ nhận được 4 trong 10.

Аặc biệt, có tới 9 trong số 10 người Mử¹ gốc Phi khi được hửi vử việc ông Obama là m Tổng thống thì đửu khẳng định, đó là  khi giấc mơ trở thà nh hiện thực.

Cuộc khảo sát của đà i CNN kết hợp với hãng điửu tra thị trường Opinion Research Corp. được tiến hà nh trong thời gian từ 12 -15/1 đối với 1.245 người Mử¹ trưởng thà nh, trong đó có 798 người da trắng và  332 người Mử¹ gốc Phi, thông qua phửng vấn bằng điện thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mức độ đại chúng của Obama đã lên rất cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO