Nắm chắc diễn biến dịch, chủ động ứng phó

Bình Minh| 14/06/2009 08:41

(NHN) Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngà nh, địa phương trong nước, các tổ chức quốc tế tham gia phòng, chống dịch cúm A/H1N1 để nắm chắc tình hình diễn biến dịch, phát hiện kịp thời, chủ động ứng phó thích hợp, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Bác sĩ khoa lây nhiễm Bệnh viện đa khoa Аức Giang đang là m xét nghiệm virus cúm A/H1N1.

Bộ Y tế cần kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ các diễn biến bất thường của dịch cúm A(H1N1), dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả và  dịch sốt xuất huyết, các vấn đử phát sinh vượt quá thẩm quyửn.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Thông tin và  Truyửn thông phối hợp với Bộ Y tế chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng có phương thức đưa tin phủ hợp để nâng cao ý thức người dân, hạn chế nguy cơ lây lan dịch.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch cúm ở người, chiửu 12/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh: Bằng mọi nỗ lực cao nhất, mọi giải pháp thích hợp nhất, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngà nh để ngăn chặn bằng được, không để đại dịch cúm A (H1N1) xảy ra ở nước ta.

"Tình hình cúm A (H1N1) hiện nay ở Việt Nam chưa đáng lo ngại. Việt Nam đang thực hiện tốt việc phát hiện các ca cúm A(H1N1) và  hiện chưa có bằng chứng nà o cho thấy có sự lây lan bệnh trong cộng đồng"- Trưởng đại diện WHO Việt Nam Jean-Marc Olivé khẳng định.

Phác đồ cấp độ dịch cúm A/H1N1 của WHO.

Tính đến ngà y 12/6, tại Việt Nam có 24 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1), 4 trường hợp xuất viện, không có trường hợp nà o tử­ vong. Những bệnh nhân trên đang được cách ly, điửu trị tại các bệnh viện, sức khửe ổn định.

Hiện ngà nh Y tế dự trữ được 11 triệu viên Tamiflu và  nguyên liệu để sản xuất 9 triệu viên thuốc phòng chống cúm; trong đó đã phân bổ 400.000 viên Tamiflu cho các tỉnh, thà nh phố sẵn sà ng đáp ứng điửu trị cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nắm chắc diễn biến dịch, chủ động ứng phó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO