Nạn nhân "chết trong xe Lexus" bị người ngồi sau cứa cổ

CAND| 16/02/2009 09:27

Cơ quan điửu tra phửng đoán trước khi nạn nhân được phát hiện, có thể có một người khác ngồi ở băng ghế sau của chiếc xe và  đây chính là  hung thủ. Nạn nhân khi đang lái xe đã bị người nà y quà ng tay và o cổ và  gí dao cắt hai nhát.

Ngay trong ngà y 14/2, Công an TP Hà  Nội đã lập chuyên án điửu tra vử cái chết của anh Nguyễn Tiến Chính (phố Kim Ngưu, quận Hai Bà  Trưng) tại ngã tư Kim Mã-Vạn Bảo, quận Ba Аình.

Tại hiện trường, cán bộ điửu tra ghi nhận: Chiếc xe đang ở chế độ gà i số lùi, cử­a kính bên phải đã hạ xuống, trong xe không có dấu hiệu của cuộc xô xát hay vật lộn nà o, đầu xe phía bên trái có dấu hiệu móp méo. Nạn nhân bị chết do mất máu vì có hai vết cắt trên cổ (phía cánh tay bên trái nạn nhân).

Nạn nhân Nguyễn Tiến Chính được xác định là  một thương gia có tên tuổi tại Hà  Nội, chưa từng dính dáng gì đến những hoạt động mang tính xã hội đen. Nạn nhân có những hoạt động đầu tư ra cả các tỉnh lân cận Hà  Nội nhưng hầu như chưa có mâu thuẫn gì trong công việc kinh doanh, vì vậy nguyên nhân băng nhóm thanh toán có thể được loại trừ.

Căn cứ và o hiện trường, cơ quan điửu tra phửng đoán trước khi nạn nhân được phát hiện, có thể có một người khác ngồi ở băng ghế sau của chiếc xe và  đây chính là  hung thủ. Nạn nhân khi đang lái xe đã bị người nà y quà ng tay và o cổ và  gí dao cắt hai nhát. Người bị hại quá đau nên đã mất lái, đâm nhẹ đầu xe và o bên đường gây nên vết móp ở đầu xe. Thừa lúc nạn nhân giảm tốc độ xe vì quá đau, hung thủ đã kịp thời tông cử­a và  thoát khửi xe cùng với hung khí.

Một cán bộ điửu tra cho biết: Rất khó khoanh vùng hung thủ vì căn cứ và o các dấu vết để lại hiện trường, khó xác định được hung thủ là  nam hay nữ, tầm tuổi nà o... Trong tình huống nà y, nếu muốn là m hại người lái xe khi họ đang điửu khiển xe, dù già  hay trẻ, yếu hay khửe, nam hay nữ thì cũng có thể thực hiện được động tác nà y.

Một số dấu vết nhử còn lưu lại trên xe đã được Công an đưa đi giám định.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân "chết trong xe Lexus" bị người ngồi sau cứa cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO