Nâng cao kiến thức về chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho sinh viên

Đăng Chung| 13/09/2018 17:21

Vừa qua, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam (HHGDNN&NCTXHVN) tổ chức Hội nghị tập huấn về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho hơn 300 sinh viên của Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Thanh Hóa.

Tham dự Hội nghị có đại diện Trung tâm Truyền thông, BHXH Việt Nam; đại diện HHGDNN&NCTXHVN; đại diện Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Thanh Hóa.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HHGDNN&NCTXHVN Trần Thị Thúy Nga; Nguyên Vụ trưởng Vụ BHYT, Bộ Y tế Tống Thị Song Hương đã giới thiệu chuyên đề về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho học sinh, sinh viên (HSSV); đặc biệt là một số điểm mới, nổi bật của Luật BHYT, Luật BHXH sửa đổi, chính sách BH thất nghiệp với HSSV.

Cũng tại hội nghị, báo cáo viên đã giải đáp thắc mắc của sinh viên về những nội dung liên quan đến vai trò và lợi ích của BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; quyền và trách nhiệm tham gia các loại hình bảo hiểm; quy định về cấp thẻ; thông tuyến khám chữa bệnh...

Thông qua hội nghị, các sinh viên đã nắm rõ vai trò của chính sách BHYT, BHXH, BH thất nghiệp, qua đó, nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật của HSSV về BHXH, BHYT và BH thất nghiệp, góp phần tăng tỷ lệ lao động tham gia vào chính sách an sinh xã hội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kiến thức về chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO