Nâng cao vai trò chỉ đạo nghệ thuật của các nhà hát Hà Nội

An Nhi/HNM| 30/09/2018 16:58

Hội Sân khấu Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Vai trò chỉ đạo nghệ thuật của các nhà hát Hà Nội”, nhằm nhấn mạnh vai trò của công tác chỉ đạo đối với việc hình thành và xây dựng các tác phẩm nghệ thuật chất lượng cho sân khấu biểu diễn tại Thủ đô.

Nâng cao vai trò chỉ đạo nghệ thuật của các nhà hát Hà Nội
Ảnh minh họa

Hơn 10 ý kiến tại hội thảo từ các nhà nghiên cứu, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật của trung ương và Hà Nội đã khẳng định vai trò của công tác chỉ đạo nghệ thuật và người làm công tác chỉ đạo tại các nhà hát là vô cùng quan trọng, quyết định chất lượng tác phẩm, hướng đi của nhà hát. Phần lớn các đại biểu đều nhận định, sự chỉ đạo nghệ thuật tại các nhà hát của Hà Nội trong thời kỳ hội nhập hiện nay còn lúng túng, ít sáng tạo. 

Vì thế, các nhà hát chưa tạo ra những tác phẩm đỉnh cao, xứng tầm cho sân khấu Thủ đô, những tác phẩm thể hiện đời sống đương đại của Thủ đô đổi mới để sân khấu có thể cạnh tranh với các loại hình nghệ thuật tiên tiến khác. 

Đồng thời, Hà Nội đang thiếu đội ngũ chỉ đạo nghệ thuật tài năng, chuyên nghiệp. Các đại biểu cũng nêu ra những tiêu chí của người làm công tác chỉ đạo nghệ thuật và hướng đào tạo, nâng cao chất lượng người giữ vị trí này tại các nhà hát hiện nay.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao vai trò chỉ đạo nghệ thuật của các nhà hát Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO