Nàng dâu bức xúc vì mẹ chồng đòi đứng tên nhà, nợ thì các con chịu

Giang Phạm (Trí Thức Trẻ)| 10/04/2019 11:06

Miên tức nổ phổi. Nếu sau này đằng nào cũng của bọn cô, thì để bọn cô đứng tên luôn, đỡ mất công sang tên nọ kia. Căn nhà mà cô đổ mồ hôi và nước mắt gom góp tiền mua, lại người khác đứng tên.

Càng nghĩ về những lời mẹ chồng nói ban tối, Miên càng ấm ức. Chả là vợ chồng cô đang có dự định mua nhà, sau mấy năm phải ở nhà thuê. Bố mẹ đôi bên ở quê không có điều kiện gì, nên bọn cô từ khi cưới nhau luôn phải tự lực cánh sinh. Lần này mua nhà xác định vay nợ kha khá. Nhưng nếu không mua, thì biết tới bao giờ mới có chỗ an cư? Thôi thì cứ mua rồi lấy đó làm động lực phấn đấu vậy.

Chuyện sẽ thật bình thường, nếu như không có chuyện, bố mẹ chồng Miên dưới quê biết tin bọn cô chuẩn bị mua nhà, thì liên tiếp gọi lên cho chồng cô. Từ khuyên bảo, dụ dỗ, sau đó uy hiếp. Mục đích chỉ có một: để ông bà đứng tên căn nhà! Lí lẽ mà ông bà đưa ra: nhà của con trai, ông bà đứng tên thì có sao? Ông bà chỉ có mình chồng Miên, sau này mọi thứ vẫn là của các con hết.

Miên cạn lời, không biết nói sao với yêu cầu vô lí ấy. Cô để chồng nêu ý kiến. Nào ngờ anh ngập ngừng rồi sau đó là thuyết phục cô đồng ý với ông bà. Nguyên cớ anh đưa ra, ông bà già rồi, nếu ông bà thích thì bọn cô cứ chiều. Như ông bà nói ấy, mọi thứ sau này chả là của vợ chồng cô thì là của ai! Có đi đâu mất mà lo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Miên tức nổ phổi. Nếu sau này đằng nào cũng của bọn cô, thì để bọn cô đứng tên luôn, đỡ mất công sang tên nọ kia. Căn nhà mà cô đổ mồ hôi và nước mắt gom góp tiền mua, lại người khác đứng tên. Đừng trách cô tính toán, xã hội bây giờ ai nói trước được điều gì? Nhỡ sau này không ở được với nhau, chồng theo người đàn bà khác, cô ra đi tay trắng ư? Cô không tham của ai, song của mình thì nhất định phải giữ gìn.

Cả đêm suy nghĩ, sáng hôm sau, Miên nói chuyện thẳng thắn với chồng. "Em đồng ý cho ông bà đứng tên...", Miên cất lời. Vừa nói đến đấy, thấy ánh mắt chồng sáng lên vui vẻ, Miên hụt hẫng vô cùng. Có thể anh không có mưu đồ sâu xa gì trong chuyện này, nhưng đúng là chẳng ai chê khi bản thân được lợi hơn người khác.

"Với điều kiện... Phương án 1, là anh bỏ toàn bộ tiền ra mua nhà. Nhà của con trai, ông bà thích đứng tên thế nào thì tùy, em không ý kiến. Phương án 2, nếu tiền là của chung anh và em, là nhà của cả hai vợ chồng mình chứ không phải chỉ riêng anh, vậy ông bà đứng tên thì bố mẹ em cũng đứng tên cùng. Nhà của con gái, bố mẹ đứng tên cũng bình thường thôi anh nhỉ", Miên mỉm cười. Thú thực, cả 2 phương án cô đều không vui vẻ. Cô nói ra như vậy, chỉ để chồng hiểu rõ một điều, anh cần nhìn nhận và xử lí mọi việc một cách thấu tình đạt lí và công bằng hơn.

"Em...", chồng cô nghẹn lời. Miên thở dài: "Hay anh muốn phương án 3. Đó là để mình bố mẹ em đứng tên. Sau này vẫn là của vợ chồng mình thôi mà. Anh đừng nói nội ngoại khác nhau, bởi vợ chồng mình tự lập, làm mọi thứ từ 2 bàn tay trắng, nội hay ngoại chẳng có gì khác nhau trong hoàn cảnh của mình hết".

Thấy chồng mặt nhăn như quả mướp đắng, Miên nhẹ giọng: "Em chỉ mong anh đặt mình vào địa vị của em để suy nghĩ thôi. Đừng chỉ đứng trên lập trường lợi ích của bản thân, mà bỏ qua cảm nhận của người khác". Nói xong cô ra ngoài, để chồng tự ngẫm lại.

Hôm sau, Miên nghe chồng gọi cho mẹ chồng, rằng nhà ai mua thì người đấy đứng tên. Căn nhà bọn cô mua sắp tới sẽ do vợ chồng cô đồng sở hữu trên giấy tờ. Bố mẹ chồng Miên tức lắm mà chẳng làm gì được. Miên mỉm cười, ít ra chồng cô còn biết sửa sai.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
  • Thị trường bất động sản “bắt sóng” xu hướng “live - work - play”
    Xu hướng “live - work - play” (sống - làm việc - tận hưởng) đang là hướng đi đột phá của các nhà phát triển bất động sản cao cấp. Tòa căn hộ TC2 - The Canopy Summit (dự án The Canopy Residences, Vinhomes Smart City, Hà Nội) với hệ tiện ích vượt trên cả sự tiện nghi đang cho thấy khả năng nâng tầm xu hướng của thương hiệu BĐS hàng đầu.
Đừng bỏ lỡ
Nàng dâu bức xúc vì mẹ chồng đòi đứng tên nhà, nợ thì các con chịu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO