Nắng nóng dịu dần

VGP| 20/05/2019 10:40

Dự báo ngày hôm nay (20/5), nắng nóng kết thúc ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng sẽ dịu dần với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

 Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày hôm qua (19/5), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn hoạt động mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 41 độ.

Dự báo ngày hôm nay (20/5), nắng nóng kết thúc ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng sẽ dịu dần với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; nắng nóng diện rộng còn tiếp tục duy trì ở các tỉnh ven biển trung và Nam Trung Bộ, riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Trong ngày hôm nay, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 4-9 tại Đà Nẵng và TPHCM ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1-2.

Ngoài ra, Trung tâm cho biết, hiện nay, áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục tăng cường, nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ vĩ Bắc xuống phía Nam.

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ chiều nay đến sáng sớm ngày 22/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60 mm/24 giờ, có nơi trên 80 mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Từ chiều nay đến sáng sớm 22/5 có lúc có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo từ nay đến 22/5 trên các sông suối khu vực vùng núi Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ; nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp ở các khu vực trên.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng dịu dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO