Ngán ngẩm đử thi môn Toán

T.Trường - Q.Trang| 04/07/2009 13:05

(NHN) 3 tiếng của môn đầu thi trôi qua, hà ng nghìn thí sinh bước ra khửi phòng thi, có thí sinh tươi cười vì đã vượt ngũ môn không mấy khó khăn nhưng đại đa số đửu ngán ngẩm vì chỉ là m được 30 “ 70%.

Chỉ là m được 30 - 70%

Gần 10h, một số thí sinh ở trường Аại học Giao thông đã bước ra khửi phòng thi với tâm trạng chán nản. Em Hoà ng Văn Long (Gia Lâm, Hà  Nội) thở dà i: Với các thí sinh khác thì em không biết nhưng với em thì để quá khó, đử có 7 câu nhưng em chỉ là m được có 4 câu, em ra phòng thí sớm cho khửi căng thẳng vì ngồi đó cũng không là m gì được hơn nữa.

10h30, hồi trống thu bà i đã được gióng lên kết thúc buổi thi môn đầu tiên, chỉ 5 phút sau đó thí sinh trong các trường đã ùa ra đường với mọi tâm trạng đan xen. Theo đánh giá của các thí sinh thì đử thi năm nay tương đối khó, đại đa số các thí sinh được hửi chỉ là m được 30 - 70%.

Аi thi cùng con từ sáng tinh mơ ở trường Аại học Giao thông Vận tải, đến giử phút cuối cùng của môn thi đầu, bác Bùi Văn Nghĩa (Hoà ng Văn Thụ, Hà  Nội) đã đứng ngồi không yên, chỉ khi con mình - em Bùi Thị Nguyệt ra cổng trường tươi cười, bác mới thở phà o. Tuy nhiên theo em Nguyệt, em cũng chỉ là m được khoảng 60 - 70% đử thi còn lại vượt khả năng là m bà i của em.

Không được tốt như em Nguyệt, em Nguyễn Văn Tuệ (Học sinh trường Phú Xuyên B, Hà  Nội) ra khửi cổng trường mặt buồn thiu tới chỗ bố mình đợi, rồi ngồi phịch xuống đất căng thẳng: Con chỉ là m được 30% thôi bố ạ. Tuệ cho biết, so với đử các năm trước đử năm nay khó hơn.

Cùng cảnh, em Trần Huy Vương và  Nguyễn Thị Thanh Xuân ra khửi cổng trường Аại Học Giao thông Vận tải tâm sự: Nếu môn chiửu nay là m tình trạng như tương tự thì bọn em cầm chắc vé trượt. Nói xong, hai em đưa đử ra thanh minh: Nhìn đử mà  bọn em hoa hết cả mắt.

Ghi nhận tại trường Аại học Sư Phạm Hà  Nội và  Thuỷ Lợi, hầu hết các thí sinh đửu bi quan với bà i là m của mình. Theo nhận định chung của các em đử năm nay khó hơn năm ngoái, phân loại học sinh quyết liệt hơn, nếu thí sinh nà o không nắm chắc kiến thức thì chỉ là m được 30% là  tối đa.

Ngao ngán với 2 môn còn lại

Với môn thi đầu tiên không suôn sẻ nên rất nhiửu học sinh cảm thấy ngán ngẩm với hai môn còn lại  vì đầu có xuôi thì đuôi mới lọt, chỉ cần một môn nữa sai sót thì rất có thể cánh cử­a bước và o đại học của các em sẽ khép lại.

Em Nguyễn Thị Huyửn (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thi Аại học Thuỷ Lợi bi quan: Môn Toán là  môn em chắc nhất, nhưng đử thi vượt xa khả năng của em. Với hai môn còn lại, nếu là m tốt chắc cũng không cứu vãn được vì điểm khoa em thi hà ng năm lấy rất cao". Nói xong, em lại nhìn và o đử Toán lắc đầu thất vọng.

Bên cạnh những học sinh quyết tâm là m tốt hai môn còn lại với mục đích thi đỗ đại học, nhiửu học sinh đã nản lòng nghĩ đến phương án thi hai môn còn lại lấy điểm xét tuyển nguyệt vọng 2 và  3. Em biết chắc mình không đỗ sau môn Toán nà y rồi, hai môn còn lại cố hết sức đạt điểm tối đa mình có thể, để nếu trượt thì còn có hi vọng nộp nguyện vọng “ Em Minh Tuấn (Hoằng Trường, Thanh Hoá) thi trường Аại học Hà nh chính quốc gia  tâm sự.

Аến hơn 11h trưa, cánh cổng trường Аại học Giao thông Vận tải vẫn đông đúc cảnh học sinh trao đổi, hửi bà i lẫn nhà u. TNTN vẫn phải túc trực đông lực lượng để giải tán. Аan xen những khuôn mặt rạng rỡ, có học sinh thất vọng đến nỗi TNTN phải nhắc đến 3 lần mới biết... máy tính của mình bị rơi.

Trong những câu chuyện bà n tán giữa các thí sinh, không ít nhưng thí sinh đã tuyên bố Thi tiếp để biết thi Аại học là  thế nà o, chứ cầm chắc vé trượt. Nhiửu thí sinh còn bi quan nghĩ đến phương án bử thi 2 môn còn lại để vử quê đỡ tốn tiửn ăn ở, đi lại vì không còn cơ hội đỗ đại học.

Dưới đây là  một số hình ảnh PV ghi lại được sau khi kết thúc môn thi Toán:

Nụ cười rạng rỡ của một thí sinh sau khi là m xong bà i thi môn Toán (Ảnh Trần Lâm)

Lực lượng TNTN liên tục nhắc nhở để giải tán đám đông thí sinh sau môn thi Toán

Kể lại quá trình là m bà i thi cho bố nghe...

Vẫn đăm chiêu xem lại đử Toán

Thí sinh nà y không mấy hà i lòng vử bà i là m

Tranh thủ chợp mắt trong lúc đợi con

"Chẳng biết môn thi chiửu nay có khó không?"

Nhóm phụ huynh nà y trò chuyện sôi nổi nhưng vẫn không thôi lo lắng

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngán ngẩm đử thi môn Toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO