Ngành Chăn nuôi và Thú y - hai trong những ngành học tiềm năng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bùi Hải| 02/07/2018 10:59

Theo số liệu thống kê và phân tích về nhu cầu lao động, cho đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 3,2 triệu nhân lực qua đào tạo trong nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp, bao gồm ngành thú y và chăn nuôi.

Ngành Chăn nuôi và Thú y  - hai trong những ngành học tiềm năng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Trong các đợt tuyển sinh những năm gần đây cho thấy, ngành Nông - Lâm - Ngư ít được thí sinh quan tâm, tuy nhiên nhóm ngành này có nhiều cơ hội tìm việc bởi Nhà nước đang dành nhiều ưu tiên để phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao, đầu tư rất lớn đặc biệt vào ngành chăn nuôi và thú y để thúc đẩy sản xuất. Bởi vậy, ngành thú y và chăn nuôi trở thành ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm thay vì lựa chọn học các ngành học khác có nhu cầu nhân lực đang bão hòa như hiện nay. 

Ngành Chăn nuôi và Thú y  - hai trong những ngành học tiềm năng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Ngành chăn nuôi những năm qua phát triển mạnh theo hướng tập trung, chuyên môn hóa nên cần nhân lực kỹ thuật chuyên nghiệp. Ước tính hiện đang có khoảng hơn 300 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi trong và ngoài nước đang hoạt động. Sự gia tăng số lượng, quy mô của các doanh nghiệp, đặc biệt việc đẩy mạnh hoạt động liên quan đến chăn nuôi, xu hướng sản xuất theo chuỗi khép kín từ thức ăn đến trang trại và thực phẩm đã tạo ra nhu cầu lớn về nhân lực. 

Ngành Chăn nuôi và Thú y  - hai trong những ngành học tiềm năng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Tăng trưởng mạnh về sản xuất đã mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành chăn nuôi và thú y. Do nhu cầu nhân lực lớn nên các doanh nghiệp thường đặt vấn đề tuyển chọn sinh viên ngay từ khi đang học năm thứ 3, thứ 4. Nhân lực ít, doanh nghiệp nhiều dẫn đến cạnh tranh tuyển dụng gay gắt. Chưa tính đến chất lượng, chỉ xét về số lượng sinh viên theo học ngành chăn nuôi, thú y mà trường đại học đào tạo vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp. Rõ ràng với sự cần thiết cũng như nhu cầu nhân sự lớn như vậy, cơ hội việc làm của sinh viên ngành thú y và chăn nuôi sau khi tốt nghiệp vô cùng rộng mở. 

Ngành Chăn nuôi và Thú y  - hai trong những ngành học tiềm năng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Công ty CJ Việt Nam tuyển dụng tại Ngày hội việc làm 2018
Cùng với việc tăng qui mô, Học viện luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo do đó số lượng sinh viên ra trường thường không đáp ứng đủ nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực của các đơn vị sử dụng. Nhằm góp phần giải quyết việc thiếu nhân lực trong ngành thú y, chăn nuôi, Học viện đã có những chủ trương, định hướng được cụ thể hóa thông qua việc ký biên bản ghi nhớ hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động hỗ trợ sinh viên trong học tập, thực tập tốt nghiệp, nghiên cứu khoa học. Những đối tác này luôn đặt niềm tin trọn vẹn vào chất lượng đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cam kết ưu tiên tuyển dụng sinh viên Học viện. Các chương trình Ngày hội việc làm, Ngày hội doanh nghiệp là cầu nối tích cực cho hàng nghìn sinh viên tiếp cận được việc làm phù hợp, kể cả những sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Hàng trăm công ty đã đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam để tuyển dụng 6000 việc làm mỗi năm, thậm chí “đặt hàng sinh viên xuất sắc, giỏi” làm việc cho công ty sau khi tốt nghiệp. Qua điều tra cho thấy hơn 90% sinh viên có việc làm trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp, thậm chí có những sinh viên tìm được việc làm ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. Trong đó, những sinh viên tốt nghiệp ngành chăn nuôi và thú y chiếm số lượng đông đảo. Ngoài ra, chất lượng đào tạo của Học viện còn được khẳng định qua sự đóng góp của hơn 100.000 nghìn kỹ sư/ cử nhân đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn rộng mở cơ hội cho những sinh viên muốn tìm kiếm việc làm trong tương lai!
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngành Chăn nuôi và Thú y - hai trong những ngành học tiềm năng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO