Ngành nghệ thuật biểu diễn Thủ đô phấn đấu đạt 5 triệu USD năm 2020

Hoàng Lân/HNM| 08/06/2018 08:06

Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) vừa ban hành Kế hoạch số 173/KH-SVHTT triển khai chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô đến năm 2020, tầm nhìn 2030 nhằm phát triển đa dạng ngành công nghiệp văn hóa bền vững.

Ngành nghệ thuật biểu diễn Thủ đô phấn đấu đạt 5 triệu USD năm 2020
Ngành nghệ thuật biểu diễn của Hà Nội phấn đấu đạt 5 triệu USD vào năm 2020 và 8 triệu USD vào năm 2030 (ảnh: Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long)

Theo kế hoạch, thành phố sẽ phát triển đa dạng, đồng bộ và hiện đại ngành công nghiệp văn hóa một cách bền vững qua việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, từ đó xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ văn hóa có uy tín trong nước và quốc tế. Qua đó, thúc đẩy văn hóa Thủ đô tăng trưởng và phát triển, đưa Hà Nội trở thành trung tâm văn hóa lớn của cả nước, công nghiệp văn hóa phát triển tương xứng với tiềm năng của Thủ đô.

Theo đó, thành phố sẽ tập trung phát triển một số ngành sẵn có lợi thế, tiềm năng, gồm: Điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, thủ công mỹ nghệ, thời trang, du lịch văn hóa, tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử. Đồng thời từng bước phát triển các ngành: Kiến trúc, thiết kế, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm trở thành những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Mục tiêu đến năm 2020, toàn thành phố phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng dần qua từng năm, tạo nên nhiều việc làm, nâng cao năng lực hưởng thụ văn hóa cho nhân dân Thủ đô. Cụ thể, ngành điện ảnh phấn đấu sản xuất được từ 4 đến 6 phim/năm đối với loại hình phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình; đầu tư nâng cấp hiện đại hóa các rạp chiếu phim, đến năm 2020 có từ 0,8-1,2 triệu lượt/người/năm xem phim. 

Năm 2020 ngành nghệ thuật biểu diễn đạt khoảng 5 triệu USD và đạt khoảng 8 triệu USD trong năm 2030. Trong đó, phấn đấu mỗi năm dàn dựng và biểu diễn từ 15 đến 20 vở mới/năm cho các loại hình chèo, cải lương, kịch nói và các loại hình nghệ thuật đương đại. Đối với nghệ thuật chuyên nghiệp, phấn đấu mỗi năm có từ 3.500 đến 4.000 buổi biểu diễn, tới năm 2030 là trên 4.000 buổi biểu diễn.

Mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng nhanh, tiếp tục tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội, nâng cao năng lực hưởng thụ văn hóa của người dân Thủ đô.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngành nghệ thuật biểu diễn Thủ đô phấn đấu đạt 5 triệu USD năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO