Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018

Xuân Nữ| 02/10/2018 17:44

Đồng chí Phương Kiến Quốc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đánh trống phát động tuần lễ học tập suốt đời năm 2018

Nhằm đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đồng thời biểu dương và tôn vinh các tài năng trẻ, học sinh giỏi xuất sắc trên các lĩnh vực, các thầy cô giáo dạy giỏi, các cá nhân và tập thể tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2018 và hướng tới kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10, sáng ngày 30/9/2018, Hội Khuyến học quận Cầu Giấy long trọng tổ chức “Ngày Hội Khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018 và hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời”.


Tới dự buổi lễ có đồng chí GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Xa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học thành phố Hà Nội; đồng chí Phương Kiến Quốc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận.

Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018

Đ/c Nguyễn Thị Vân Khanh, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy báo cáo tổng kết, biểu dương các hoạt động

khuyến học khuyến tài - xây dựng xã hội học tập của quận hội năm 2018

Qua 20 năm phát triển, Hội Khuyến học quận Cầu Giấy hiện có 303 chi hội với 31.190 hội viên, có mặt tại 234 cụm dân cư trên địa bàn 8 phường, 35 trường học, 4 cơ quan và 33 dòng họ. Trong năm 2018, các cấp hội đã kịp thời khen thưởng đối với 377 lượt giáo viên giỏi xuất sắc, 32.140 học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia, thành phố… với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các chi hội khuyến học và Hội Khuyến học các phường đã kịp thời động viên, biểu dương đối với 294 học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập và 15 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, Hội khuyến học quận Cầu Giấy chính thức phát động tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân” từ ngày 01 đến ngày 07/10/2018.

Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018

Đ/c Phương Kiến Quốc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận

phát biểu tại buổi lễ và phát động tuần lễ học tập suốt đời

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phương Kiến Quốc ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được của Hội Khuyến học quận và các chi hội khuyến học trong thời gian qua. Đồng chí đánh giá cao sự cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị, dòng họ hiếu học đặc biệt là các cụ phụ lão, cán bộ hưu trí, cán bộ hội các cấp luôn tâm huyết, tận tụy, nhiệt tình cống hiến cho sự nghiệp phát triển giáo dục – đào tạo góp phần xây dựng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận hoạt động ngày càng hiệu quả. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội Khuyến học quận Cầu Giấy tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: tiếp tục khơi dậy và thúc đẩy tinh thần ham học, hiếu học, ham làm của nhân dân để tinh thần học tập ấy thấm vào máu của từng con người, coi đó là nhu cầu cơ bản không thể thiếu trong cuộc sống; tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng để phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập trở thành phong trào quần chúng, góp phần xây dựng xã hội học tập trong toàn quận; thường xuyên, liên tục biểu dương, tôn vinh các gương sáng, gương điển hình tiên tiến trong học tập và công tác để tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp.

Tại buổi lễ, đã có 25 cá nhân được Trung ương Hội Khuyến học tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” năm 2018. UBND quận Cầu Giấy  đã khen thưởng đối với 21 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học trên địa bàn quận, 21 giáo viên dạy giỏi, 295 học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi quốc tế, quốc gia và thành phố. Hội nghị cũng đã trao 03 xe đạp điện và 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ủy Ban mặt trận tổ quốc quận và phòng Lao động Thương binh xã hội quận đã trao tổng cộng 40 suất quà trị giá 1.000.000/suất cho các em học sinh là con hộ cận nghèo trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018

Đồng chí GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam

và đồng chí Phương Kiến Quốc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận

trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học" năm 2018

Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018

Đồng chí Nguyễn Văn Xa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học thành phố Hà Nội

và đồng chí Bùi Tuấn Anh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018

Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018

Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy và thường trực UBND quận tặng quà cho các học sinh tiêu biểu

Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018

03 xe đạp điện và 10 xe đạp được trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận

Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018

Hội Khuyến học quận gửi lời cảm ơn tới các tổ chức, cá nhân tích cực đóng góp cho Qũy Khuyến học quận Cầu Giấy

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngày Hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO