Nghệ An tạm giữ khẩn cấp thêm 1 đối tượng liên quan đến việc đưa người đi nước ngoài

Hanoimoi| 09/11/2019 23:21

Vừa qua, bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngoài 8 đối tượng đã bị tạm giữ trước đó, chiều 4-11, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục tạm giữ khẩn cấp thêm một người liên quan đến việc đưa người đi nước ngoài.

Nghệ An tạm giữ khẩn cấp thêm 1 đối tượng liên quan đến việc đưa người đi nước ngoài
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, đại biểu Quốc hội, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

“Tất cả 9 người này đều bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp và đến thời điểm hiện tại, Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã phê chuẩn lệnh tạm giữ đối với 6 người. 3 người còn lại đang được cơ quan công an tích cực làm rõ hành vi phạm tội. Cả 9 đối tượng đều là người Nghệ An”, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu thông tin bước đầu.

Trước đó, ngày 4-11, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép để điều tra, làm rõ theo quy định. 

Theo Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh mới khởi tố vụ án; đang tập trung điều tra làm rõ vụ việc theo đúng quy định pháp luật, khi có đủ căn cứ về hành vi phạm tội sẽ tiến hành khởi tố bị can.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng nhấn mạnh, vụ án sẽ tiếp tục được mở rộng và cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xử lý những đối tượng được xác định có liên quan đến vụ án. 

Mở đầu phiên làm việc sáng 5-11, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã thông tin bước đầu về vụ 39 người chết trong container tại Anh. Theo đó, ngày 29-10, phía Anh đã chuyển cho Việt Nam hồ sơ vân tay toàn bộ 39 nạn nhân để đối chiếu chéo nhằm xác định danh tính, quốc tịch của nạn nhân. Trong các ngày 2 và 3-11, đoàn công tác của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao đã sang làm việc với các cơ quan chức năng của Anh để phối hợp xử lý các công việc liên quan. Hiện có nhiều nguồn tin về số người Việt Nam trong số 39 nạn nhân, song theo thủ tục phía Anh, trong vài ngày tới mới có thể chính thức công bố danh tính các nạn nhân.

Ngay sau khi có thông tin về việc có thể có nạn nhân là người Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định. Ngoài ra, cơ quan chức năng điều tra, phát hiện các vụ việc, đường dây tổ chức đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An tạm giữ khẩn cấp thêm 1 đối tượng liên quan đến việc đưa người đi nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO