Nghệ An: Xe quá khổ, quá tải “vô tư” hoành hành trên Quốc lộ 7A

Phan Vinh - Kha Sáng| 21/11/2018 12:38

Thời gian gần đây, mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe tải trọng lớn được các chủ phương tiện chở Cát sạn chất cao như núi, nối đuôi nhau tung hoành trên Quốc lộ 7A qua địa phận huyện Đô Lương hướng về huyện Yên Thành, Diễn Châu tỉnh Nghệ An nguy cơ dẫn đến tai nạn và "băm nát" hạ tầng giao thông.

Nghệ An: Xe quá khổ, quá tải “vô tư” hoành hành trên Quốc lộ 7A
Xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng để chở quá khổ, quá tải. Ảnh P/v.

Chúng tôi đã tiếp cận một số người dân sinh sống hai bên đường thuộc xã Yên Sơn, Văn Sơn, Hòa Sơn, Mỹ Thành... thì được biết tình trạng xe cơi nới thành, thùng có dấu hiệu chở quá tải thường xuyên hoạt động từ các mỏ cát sạn trên địa bàn huyện Đô Lương chạy về tuyến đường quốc lộ 7A hướng các vùng lân cận Yên Thành, Diễn Châu. "Xe chạy thường xuyên các chú ạ, khoảng 10 đến 15 phút là có xe chở cát sạn chạy qua, không kể ngày hay đêm nhiều nhất vẫn là chập tối về đêm đến sáng sớm tinh mơ, làm cho người dân chúng tôi mất ăn, mất ngủ vì bụi bặm và ồn ào, nhất là những xe tải nặng đi qua làm rung cả tường nhà tôi nữa chứ".Cũng theo phản ánh của người dân: Mặc dù trên tuyến đường này thường xuyên có mặt của Cảnh sát giao thông nhưng những chiếc xe này vẫn ngang nhiên hoạt động bình thường.

Nghệ An: Xe quá khổ, quá tải “vô tư” hoành hành trên Quốc lộ 7A
Xe chở vượt quá thành thùng cho phép. Ảnh Pv.

Hàng ngày chúng tôi có mặt tại tuyến đường này theo ý kiến phản ánh của người dân, thì chỉ trong một thời gian ngắn đã có trên 15 đến 20 chiếc xe tải loại cực lớn chở cát sạn được đắp cao vượt thùng, bạt che chắn sơ sài đều có dấu hiệu quá tải quá khổ vô tư chạy trên Quốc lộ 7A, Nhất là dòng xe 3 đến 5 chân, xe Dosan, Howo, Dongpen.. mang thương hiệu của nhiều công ty như Thành Nam, Thành công, Bảo Duy, Xuân Chung, NH...

Do cơi nới thành thùng và che chắn bạt sơ sài nên nhiều xe đã để vương vãi rất cát sạn xuống đường. Người dân tham gia giao thông cho biết thêm: "trời nắng thì chịu cảnh bụi đất bay mù mịt, ngày mưa thì trơn trượt, tiềm ẩn nhiều hiểm họa khi đi qua đường này, còn về đêm thì ồn ào và rung động cả vùng rất khó ngủ".

Điều đáng nói là tại thời điểm phóng viên có mặt tại tuyến đường này vẫn có sự hiện diện của cơ quan chức năng. Chiếc xe của Cảnh sát giao thông vẫn "xử lý" ngay bên đường thuộc QL7a. Tổ cảnh sát giao thông tùy theo xe để ra tín hiệu, tài xế xuống trong chớp mắt rồi lại tiếp tục lên xe chạy bon bon trên đường như không hề có chuyện gì xảy ra. Thậm chí họ (CSGT) lại bận đi "xử lý" xe không có tải.

Nghệ An: Xe quá khổ, quá tải “vô tư” hoành hành trên Quốc lộ 7A

Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ bên đường Ql 7A. Ảnh p/v

Người dân nơi đây vì quá bức xúc trước cách làm việc thiếu trách nhiệm trước vấn nạn xe quá tải nên họ cho rằng Cảnh sát giao thông đi làm trên tuyến đường này là để “ngắm” xe quá tải chứ đâu phải đi kiểm tra xử lý gì.Quả thật là thời gian gần đây việc những chiếc xe quá tải quá khổ chở đất, cát, gỗ keo vượt thành thùng đã là hình ảnh quá quen thuộc đối với những ai thường xuyên qua lại và sinh sống dọc bên Quốc lộ 7A. Điều đáng báo động ở đây là nó làm cho hạ tầng giao thông hư hỏng và xuống cấp trầm trọng.

Nghệ An: Xe quá khổ, quá tải “vô tư” hoành hành trên Quốc lộ 7A

Đủ các loại xe quá khổ, quá tải mang thương hiệu của nhiều công ty đang hoành hành trên tuyến. Ảnh P/v

Người dân chỉ biết cam chịu để sống chung với bụi bẩn, tiếng ồn và nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn khi tham gia giao thông dù vô cùng bức xúc. Hệ lụy từ việc khai thác, cung cấp cát sạn từ các bến bãi trên địa bàn huyện Đô lương. Mặc dù đã có các cơ quan chức năng kiểm tra, nhưng kiểm tra rồi thì đâu lại vào đó.

Nghệ An: Xe quá khổ, quá tải “vô tư” hoành hành trên Quốc lộ 7A

Đường Quốc lộ 7A qua huyện Đô lương, Yên Thành xuống cấp, nhiều đoạn bị rạn nứt, tạo rãnh luống khoai...vì quá tải. Ảnh P/v

Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An, Thanh tra GT, Phòng CSGT, Công an tỉnh cũng như các ngành liên quan của huyện Đô Lương sớm vào cuộc, mạnh tay xử lý dứt điểm tình trạng xe quá khổ, quá tải trên nhằm đem lại sự bình yên về An toàn giao thông, đồng thời tạo thêm niềm tin cho người dân nơi đây./.

Chúng tôi sẽ còn tiếp tục thông tin ở những bài sau.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xe quá khổ, quá tải “vô tư” hoành hành trên Quốc lộ 7A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO