Nghị sĩ và thống đốc bang của Mexico thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng

Thanh Tuấn/Tin tức| 27/12/2018 16:46

Truyền thông Mexico ngày 24-12 đưa tin một nghị sĩ của nước này đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng.

Nghị sĩ và thống đốc bang của Mexico thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng
Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: mirror

Chủ tịch đảng Hành động Quốc gia Mexico (PAN) Marko Cortes xác nhận, ngày 24-12, một thống đốc bang cùng người chồng là cựu thống đốc và hiện là thượng nghị sĩ đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng ở khu vực miền Trung Mexico.

Bà Martha Erika Alonso, tân Thống đốc bang miền Trung Puebla cùng chồng là Thượng nghị sĩ Rafael Moreno đã thiệt mạng khi chiếc máy bay trực thăng chở họ rơi xuống khu vực không xa thủ phủ bang Puebla. 

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc cũng như số phận của phi công lái chiếc máy bay nói trên. Vụ việc xảy ra không lâu sau khi bà Alonso nhậm chức sau một cuộc bầu cử nhiều căng thẳng và xung đột. Một ủy ban bầu cử sau đó đã phê chuẩn kết quả bầu cử vài tháng sau cuộc bầu cử có nhiều cáo buộc gian lận này. 

Ông Moreno làm Thống đốc bang Puebla nhiệm kỳ 2011-2017. Trong vài năm qua cũng đã có một số trường hợp chính trị gia Mexico thiệt mạng do tai nạn máy bay, trong đó có 2 Bộ trưởng Nội vụ liên bang thiệt mạng trong các năm 2008 và 2011. Cả hai người này đều là thành viên của PAN, giống như vợ chồng bà Alonso.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Nghị sĩ và thống đốc bang của Mexico thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO