Nghiên cứu mở tour du lịch kết nối Lăng Bác với Hoàng Thành Thăng Long

Đăng Vang| 09/12/2017 16:54

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Lăng và các cơ quan liên quan nghiên cứu việc mở một tour du lịch, với trung tâm là Lăng Bác, kết nối với các điểm di tích có giá trị trong khu vực như Hoàng thành Thăng Long, Cột cờ Hà Nội, Chùa Một Cột, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích K9 để người dân có điều kiện tham quan, viếng bác.

Đây là nội dung tại thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Thông báo kết luận nêu rõ: Với vị trí, tính chất quan trọng của Công trình Lăng, khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm chính trị - hành chính Ba Đình, Ban Quản lý Lăng cần chủ động nâng cao năng lực, phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị, tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và giữ gìn công trình Lăng luôn khang trang, sạch đẹp.


Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cần đổi mới hơn nữa công tác đón tiếp, tuyên truyền nhằm phát huy ý nghĩa chính trị, giá trị văn hóa của Công trình Lăng; đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giới thiệu về cuộc đời, tư tưởng và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó củng cố niềm tin chính trị vững chắc của cán bộ, đảng viên và người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính phủ; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Bộ, ngành chức năng và các địa phương trong cả nước để tiếp tục tổ chức đón tiếp chu đáo các đoàn Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công vào Lăng viếng Bác.


Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng về phẩm chất cách mạng, bản lĩnh chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, nhân viên, thuyết minh viên trực tiếp thực hiện công tác đón tiếp, phục vụ nhân dân và các đoàn khách quốc tế đến tham quan, tưởng niệm Bác.


Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cần tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn; bổ sung, tăng cường quân số, trang thiết bị; tổ chức huấn luyện, luyện tập thành thục bảo đảm tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cháy, nổ, tụ tập, khiếu kiện đông người gây mất an ninh trật tự tại khu vực, nhất là các dịp lễ trọng đại của đất nước; hoàn thiện các phương án tác chiến, phòng vệ từ xa, bảo vệ tuyệt đối an toàn trong mọi tình huống các công trình trọng điểm trong khu vực như: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Tòa nhà Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Công trình Lăng, Quảng trường Ba Đình, Quảng trường Bắc Sơn, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ...


Thủ tướng giao Ban Quản lý Lăng khẩn trương nghiên cứu, báo cáo Bộ Quốc phòng để trình Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch điều chỉnh thời gian tu bổ định kỳ Lăng Bác hằng năm một cách hợp lý, khoa học để vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, đồng thời đáp ứng nhu cầu tham quan, viếng Bác của nhân dân và các đại biểu tham dự trong các kỳ họp Quốc hội.


Thủ tướng cũng giao UBND thành phố Hà Nội nghiên cứu việc hỗ trợ kinh phí bảo đảm phục vụ nước uống, bánh mỳ miễn phí cho đồng bào, du khách đến viếng Bác trong các dịp lễ lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
  • Quê hương tôi
    Quê hương luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của các văn nghệ sĩ; Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Quê hương tôi của tác giả Nguyễn Thiện.
  • Độc đáo kiến trúc, tên gọi các cửa ra vào Kinh thành Huế
    Kinh thành Huế có 11 cửa thành đường bộ và 2 cửa đường thủy có kiến trúc, tên gọi độc đáo nhưng mỗi cửa mang một chức năng cùng những câu chuyện lịch sử khác nhau sau khi được xây dựng, phục hồi lại.
  • Hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024
    Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành phố.
  • Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền hiệu quả về triển khai Đề án 06/Chính phủ năm 2024
    UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc thông tin, tuyên truyền về “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06/Chính phủ” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Nghiên cứu mở tour du lịch kết nối Lăng Bác với Hoàng Thành Thăng Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO